Pháp luật   An ninh - Quốc phòng

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Bến Cầu: Tổng kết mô hình “Nhà trọ văn minh, không có tội phạm, không có tệ nạn xã hội” năm 2023 

Cập nhật ngày: 02/11/2023 - 10:14

BTNO - Mới đây, Ban Thường trực UBMTTQVN huyện Bến Cầu tổ chức hội nghị tổng kết mô hình mới “Nhà trọ văn minh, không có tội phạm, không có tệ nạn xã hội” năm 2023.

UBMTTQVN huyện Bến Cầu tặng quà cho gia đình công nhân ở trọ có hoàn cảnh khó khăn.

Toàn huyện Bến Cầu có 68 nhà trọ và gần 1.000 người đang tạm trú. Riêng xã An Thạnh có 16 nhà trọ và hơn 320 người, đa số là công nhân. Phát huy vai trò Mặt trận trong tuyên truyền, nhằm góp phần giữ vững ổn định an ninh, trật tự, môi trường tại các khu nhà trọ, năm 2023, Ban Thường trực UBMTTQVN huyện Bến Cầu chọn 3 Nhà trọ: Anh Nhựt, Thành Lợi, Anh Đức thuộc ấp Voi, xã An Thạnh làm điểm và triển khai thực hiện.

Qua gần 1 năm ra mắt, mô hình đi vào hoạt động thực sự có hiệu quả. Ban điều hành Mô hình đã vận động 52/52 người ở trọ (3 nhà trọ) tham gia ký cam kết không vi phạm các nội quy đề ra; tổ chức 15 hội nghị, cuộc họp có 632 lượt người dự; trên nhóm Zalo có 612 lượt truy cập; tiếp xúc trực tiếp 156 lượt người ở trọ và 2 cuộc trong chức sắc, chức việc, tín đồ với 81 lượt người dự. Phối hợp với Công an xã, các tổ chức thành viên đẩy mạnh tuyên truyền về các thủ đoạn lừa đảo qua mạng, cho vay nặng lãi, các app lừa đảo kiếm tiền nhanh, trật tự an toàn giao thông, ma tuý, mại dâm, PCCC-CNCH, môi trường… và hướng dẫn cài đặt VNeID; cung cấp ngành chức năng xử lý 7 tin liên quan đến tình hình an ninh trật tự tại tổ dân cư; phối hợp nắm danh sách 13 đối tượng tái hoà nhập cộng đồng và đã giúp đỡ 55 đối tượng có việc làm ổn định.

Ban điều hành mô hình vận động trao tặng 30 phần quà cho các hộ công nhân trọ có hoàn cảnh khó khăn, trị giá 9 triệu đồng; quà tặng cho công nhân trọ trả lời các câu hỏi pháp luật trong các buổi tuyên truyền, trị giá trên 15 triệu đồng. Đồng thời, phối hợp Hội LHPN xã phát động đợt ra quân vệ sinh, sửa chữa đèn chiếu sáng, camera an ninh, cổng-rào... tại 3 Khu trọ, thu gom rác thải xung quanh và thực hiện các công trình tái sử dụng rác thải nhựa.

UBND xã An Thạnh tặng giấy khen cho tập thể và các cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện mô hình.

Ông Trần Hải Sơn- Chủ tịch UBMTTQVN huyện Bến Cầu đánh giá cao hiệu quả mô hình mang lại, rất cần thiết được triển khai và nhân rộng trong năm 2024.

Dịp này, UBMTTQVN huyện Bến Cầu trao tặng 9 suất học bổng, mỗi suất 650.000 đồng và 10 phần quà, mỗi phần 300.000 đồng cho con em hiếu học, gia đình công nhân ở trọ khó khăn. Dịp này, UBND xã An Thạnh trao tặng giấy khen cho 1 tập thể và 3 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện mô hình.

Quang Son