BAOTAYNINH.VN trên Google News

“Chợ Tết Công đoàn”; “Tết sum vầy, Xuân chia sẻ”: Hàng ngàn phần quà được trao đi 

Cập nhật ngày: 22/01/2024 - 22:36

BTNO - Tối 21.1, tại Nhà thi đấu tỉnh, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh tổ chức bế mạc chương trình “Chợ Tết Công đoàn năm 2024”; “Tết sum vầy – Xuân chia sẻ”.

Ông Võ Đức Trong- Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh phát biểu tại buổi lễ bế mạc.

Đến dự chương trình có ông Nguyễn Thành Tâm- Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh; ông Trương Nhật Quang- Trưởng Ban Dân vận Tỉnh uỷ, phụ trách Uỷ ban MTTQVN tỉnh; ông Võ Đức Trong- Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh; ông Trần Lê Duy- Chủ tịch LĐLĐ tỉnh và đông đảo đoàn viên công đoàn, người dân đến mua sắm tại phiên chợ.

Theo ông Trần Lê Duy, trong 3 ngày, 2 đêm, chương trình “Chợ tết công đoàn”, “Tết sum vầy, Xuân chia sẻ” có 45 gian hàng thương mại với các mặt hàng nhu yếu phẩm phục vụ cho công nhân, viên chức, người lao động; 10 gian hàng ẩm thực phục vụ mọi người đến tham quan, mua sắm. 

Ban tổ chức chương trình đã cấp phát 2.500 phiếu mua hàng trị giá 100.000 đồng/phiếu, 1.100 phần quà miễn phí và trao hơn 1.600 suất quà cho công nhân lao động bị tai nạn lao động, có hoàn cảnh khó khăn với tổng kinh phí tổ chức và chăm lo khoảng 3 tỷ đồng.

Bí thư Tỉnh uỷ Nguyễn Thành Tâm tặng quà cho người lao động gặp khó khăn.

Ngoài ra, LĐLĐ tỉnh còn trao biển tượng trưng kinh phí hỗ trợ chăm lo cho đoàn viên, người lao động từ nay đến tết cho 17.403 người, với kinh phí gần 9 tỷ đồng (từ nguồn tài chính Công đoàn cấp tỉnh, cấp huyện, thị xã, thành phố, Công đoàn khu kinh tế tỉnh).

Ban Tổ chức “Chợ tết Công đoàn” còn phối hợp các doanh nghiệp cấp phát 40.000 phiếu mua hàng giảm giá tại các gian hàng trong chợ tết cho người lao động; tổ chức tư vấn pháp luật, khám bệnh cấp thuốc miễn phí; các hoạt động hội thao, thi văn nghệ mừng đảng mừng xuân đến từ các công đoàn cơ sở tham gia rất sôi nổi, hấp dẫn…  

Phát biểu tại lễ bế mạc, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh chia sẻ, theo dự báo tình hình kinh tế - xã hội năm 2024, đặc biệt là trong quý I/2024 sẽ có nhiều khó khăn, thách thức. Các doanh nghiệp sẽ chịu nhiều ảnh hưởng; một số người lao động sẽ bị cắt giảm giờ làm, ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống đoàn viên, công nhân lao động.

Ông Võ Đức Trong và ông Trương Nhật Quang tặng quà cho người lao động khó khăn.

“Mong rằng anh chị em công nhân hãy nỗ lực vượt qua khó khăn, cố gắng vươn lên cùng gắn bó với doanh nghiệp. Đề nghị các cấp ủy, chính quyền tỉnh nhà quan tâm tạo điều kiện hỗ trợ doanh nghiệp duy trì sản xuất kinh doanh, vượt qua khó khăn và ngày càng phát triển”, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Võ Đức Trong nhắn gửi.

Bên cạnh đó, ông Võ Đức Trong cũng lưu ý, để tổ chức Công đoàn ngày càng phát triển, tiếp tục là người bạn đáng tin cậy của người lao động, ông đề nghị LĐLĐ tỉnh tiếp tục quan tâm chỉ đạo triển khai thực hiện Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết 02-NQ/TW về “Đổi mới tổ chức và hoạt động của Công đoàn Việt Nam trong tình hình mới”, Đề án 08 của Ban Thường vụ Tinh uỷ về “ đoàn kết, tập hợp công nhân lao động” giai đoạn 2020 – 2025.

Công đoàn cần tiếp tục phát huy vai trò nòng cốt trong tổ chức các phong trào thi đua. Mỗi phong trào thi đua phải phù hợp từng đối tượng để khích lệ, động viên đoàn viên, người lao động phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, đẩy mạnh thi đua phục hồi sản xuất, khắc phục hậu quả dịch bệnh, góp phần đảm bảo việc làm, thu nhập cho người lao động.

Ông Trần Lê Duy gửi lời cảm ơn đến các doanh nghiệp đã đồng hành cùng chương trình.

“Tôi mong muốn tổ chức Công đoàn phải có mặt sớm nhất, hiệu quả nhất, là tổ chức đại diện tốt nhất và lớn nhất cho người lao động tại các doanh nghiệp, là cầu nối quan trọng giữa Đảng với giai cấp công nhân và người lao động Việt Nam”, ông Võ Đức Trong nhấn mạnh.  

Người lao động tham quan và mua sắm tại các gian hàng thương mại.

Tại lễ bế mạc, lãnh đạo tỉnh trao tặng nhiều phần quà đến các đoàn viên công đoàn khó khăn trên địa bàn tỉnh. Ban Tổ chức chương trình cũng đã trao hoa và gửi lời cảm ơn đến các doanh nghiệp đã đồng hành cùng chương trình.

Ngọc Diêu