BAOTAYNINH.VN trên Google News

Hội Khuyến học tỉnh: Khảo sát kết quả thực hiện Quyết định 387 và 677/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ tại huyện Bến Cầu 

Cập nhật ngày: 07/11/2023 - 19:10

BTNO - Sáng 6.11, Hội Khuyến học tỉnh do ông Lê Minh Trọng- Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh làm trưởng đoàn, có buổi khảo sát kết quả thực hiện Quyết định 387 và 677/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ tại huyện Bến Cầu.

Quang cảnh buổi khảo sát.

Dự và làm việc với đoàn có bà Nguyễn Thị Mai- Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện; lãnh đạo Phòng GD&ĐT, Hội Khuyến học của huyện và 9 xã, thị trấn.

Thực hiện Quyết định 387/QĐ-TTg ngày 25.3.2022 và Quyết định 677/QĐ-TTg ngày 3.6.2022 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt các chương trình “Đẩy mạnh phong trào học tập suốt đời trong gia đình, dòng họ, cộng đồng, đơn vị” và “Xây dựng mô hình công dân học tập”, giai đoạn 2021-2030.

Từ tháng 3.2022 đến nay, UBND huyện và Hội Khuyến học huyện ban hành các văn bản chỉ đạo và tổ chức triển khai thực hiện; tham gia và tổ chức nhiều buổi tập huấn; tăng cường công tác tuyên truyền thông qua hệ thống truyền thanh của huyện.

Kết quả, huyện có 100% số hộ đăng ký và có trên 60% hộ (trên 13.500 hộ) được công nhận “Gia đình học tập”; có 58/104 dòng họ đăng ký và được công nhận “Dòng họ hiếu học”; 6/9 Trung tâm VHTT-HTCĐ cấp xã và 25/41 cộng đồng (ấp - khu phố) đăng ký và được công nhận “Cộng đồng học tập”; 45/69 đơn vị đăng ký và được công nhận “Đơn vị học tập”.

Thực hiện mô hình “Công dân học tập”: Nhóm 1- Nông dân, lao động nông thôn có gần 2.500 người; Nhóm 2- Công nhân, lao động tiểu thủ công, thợ sửa chữa thiết bị gia dụng, lao động tự do có gần 1.800 người; Nhóm 3- Cán bộ quản lý, công chức, viên chức, nhân viên từ cấp xã trở lên, doanh nhân, quản lý doanh nghiệp có gần 1.700 người đăng ký, đến nay chưa xét công nhận.

Ông Lê Minh Trọng- Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh chỉ ra những tồn tại, hạn chế của Hội Khuyến học huyện và các xã, thị trấn trong thực hiện các quyết định của Thủ tướng Chính phủ; đồng thời đề nghị đẩy mạnh phối hợp triển khai, có kiểm tra, đôn đốc và đánh giá kết quả thực hiện các chỉ tiêu; thực hiện chặt chẽ phần mềm quản lý “Công dân học tập”; kịp thời định hướng và sớm nhân rộng các mô hình học tập để các địa phương, cơ quan, đơn vị thực hiện tốt hơn.

Quang Son