BAOTAYNINH.VN trên Google News

Hội Bảo trợ NKT và Bảo vệ quyền trẻ em tỉnh: Khám bệnh miễn phí và tặng quà cho người dân xã Thành Long, huyện Châu Thành 

Cập nhật ngày: 18/04/2023 - 08:44

BTNO - Tất cả người dân đến khám bệnh được phục vụ suất ăn sáng, nước uống và mỗi người sau khi khám bệnh đều được tặng một phần quà trị giá 350.000 đồng.

Bác sĩ khám bệnh cho NCT tại Thành Long (Châu Thành)

Ngày 16.4, Hội Bảo trợ người khuyết tật và Bảo vệ quyền trẻ em (BTNKT và BVQTE) tỉnh phối hợp chùa Thiền Lâm - Gò Kén và đoàn thầy thuốc thiện nguyện An Việt, thuộc Chi hội Chữ thập đỏ phường 15, quận Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh tổ chức khám bệnh, cấp thuốc miễn phí và tặng quà cho người dân có hoàn cảnh khó khăn tại xã Thành Long, huyện Châu Thành.

Đoàn thầy thuốc có hơn 50 người gồm các y, bác sĩ, kỹ thuật viên công tác tại các bệnh viện TP. Hồ Chí Minh và sinh viên, tình nguyện viên và các mạnh thường quân.

Ông Nguyễn Văn Quá- Chủ tịch Hội BTNKT và BVQTE tỉnh cho biết, đây là đợt hoạt động nhân đạo nhằm hưởng ứng kỷ niệm Ngày Khuyết tật Việt Nam (18.4). Thay mặt lãnh đạo Hội, ông bày tỏ lòng tri ân đối với Chi hội BTNKT và BVQTE chùa Thiền Lâm - Gò Kén và sự giúp đỡ nhiệt tình của đoàn thầy thuốc thiện nguyện An Việt, cùng sự đóng góp của các mạnh thường quân.

Đoàn tổ chức khám bệnh và cấp thuốc điều trị miễn phí cho 500 người thuộc hộ có hoàn cảnh khó khăn, trong đó ưu tiên cho hộ có NKT và trẻ em mồ côi.

Tất cả người dân đến khám bệnh được phục vụ suất ăn sáng, nước uống và mỗi người sau khi khám bệnh đều được tặng một phần quà trị giá 350.000 đồng. Tổng chi phí phục vụ cho đợt hoạt động nhân đạo hơn 220 triệu đồng, nguồn tài trợ do Ban Từ thiện chùa Thiền Lâm - Gò Kén vận động các phật tử và thành viên Ban từ thiện đóng góp.

Mai Hưng Long