BAOTAYNINH.VN trên Google News

Hội LHPN xã Phước Thạnh, huyện Gò Dầu: Thực hiện mô hình “Cảm hóa, giáo dục người lầm lỗi tại gia đình và cộng đồng dân cư”

Cập nhật ngày: 16/07/2021 - 22:21

BTNO - Thực hiện mô hình “Cảm hóa, giáo dục người lầm lỗi tại gia đình và cộng đồng dân cư”, thời gian qua trên địa bàn xã Phước Thạnh mang lại hiệu quả tích cực. Ban Chỉ đạo phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội và xây dựng phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc xã Phước Thạnh phân công cụ thể các đoàn thể, thành viên trong ban chỉ đạo.

Cán bộ Hội LHPN xã đến từng nhà hội viên có người thân là đối tượng ma túy, cờ bạc … Tuyên truyền pháp luật, giúp đỡ, giáo dục và vận động. Qua đó, giúp họ chuyển biến về nhận thức và hành động, xóa bỏ mặc cảm để hòa nhập cộng đồng, tham gia tích cực vào công tác xã hội.  

Mô hình 5 lực lượng cùng quản người lầm lỗi tại cộng đồng dân cư nhằm nâng cao hiệu quả công tác quản lý, cảm hóa, giáo dục người có quá trình lầm lỗi tại cộng đồng dân cư; xây dựng mối quan hệ gắn kết chặt chẽ giữa gia đình và xã hội trong quản lý, giáo dục, cảm hóa người có quá trình lầm lỗi tại gia đình.

Qua đó, phát huy vai trò của đoàn viên, hội viên, các tổ chức chính trị - xã hội trong quản lý, giáo dục, giúp đỡ người có quá trình lầm lỗi tại cộng đồng dân cư; bảo đảm mọi người có quá trình lầm lỗi đều được các tổ chức chính trị - xã hội theo dõi, quản lý, cảm hóa, giáo dục để họ không tái phạm và trở thành người có ích cho xã hội.

Mô hình này được xác định là điểm nhấn trong công tác xây dựng phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc trên địa bàn xã Phước Thạnh.

Hồng Ân