BAOTAYNINH.VN trên Google News

Hội Nhà báo các tỉnh miền Đông Nam bộ và TP. Hồ Chí Minh:

Hội thảo “Nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động Hội Nhà báo các địa phương” 

Cập nhật ngày: 22/07/2022 - 08:30

BTNO - Sáng 21.7, tại hội trường Báo Bình Dương, Cụm thi đua Hội Nhà báo các tỉnh miền Đông Nam bộ và TP. Hồ Chí Minh do Hội Nhà báo Tây Ninh làm Cụm trưởng tổ chức hội thảo với chủ đề “Nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động Hội Nhà báo các địa phương”.

Các đại biểu dự hội thảo chụp hình lưu niệm.

Tham dự có ông Trần Trọng Dũng- Phó Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam phụ trách phía Nam cùng đại diện Hội Nhà báo các tỉnh miền Đông Nam bộ và TP. Hồ Chí Minh.

Tại hội thảo, đại diện các Hội Nhà báo trình bày tham luận với nội dung khá đa dạng, đề cập đến nhiều khía cạnh, nhiều giải pháp có chiều sâu như: Kết hợp với các cơ quan báo chí để tổ chức các tác phẩm báo chí dự thi; chú trọng nâng cao bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ cho hội viên; nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của Hội Nhà báo; kinh nghiệm tổ chức tập hợp, kết nối các cơ quan báo chí trên địa bàn…

Nổi bật là trong thời diểm dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, nhiều hoạt động xã hội bị ngưng trệ, nhiều khu vực bị phong tỏa, nhưng dòng chảy thông tin vẫn liền mạch, không bị đứt gãy, tạo cầu nối quan trọng giữa dân với chính quyền. Giúp cho Đảng và chính quyền các cấp có những quyết sách kịp thời, sát với thực tế. Có thể nói đó là những bằng chứng hùng hồn nhất cho xã hội thấy được vai trò của báo chí nói chung, các Hội Nhà báo nói riêng.

Một số Hội Nhà báo trong cụm miền Đông Nam bộ đã làm tốt công tác xã hội, vận động mạnh thường quân, doanh nghiệp, nhà hảo tâm tiền và vật tư y tế, thuốc điều trị bệnh Covid-19 trang bị cho đội ngũ phóng viên, nhà báo bảo đảm an toàn trong quá trình tác nghiệp và tặng quà, hỗ trợ cho nhiều lực lượng khác, các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn trong xã hội, góp phần đẩy lùi dịch bệnh. Hoạt đông của Hội đã tạo sức lan tỏa sâu rộng.

Những năm qua Hội Nhà báo các tỉnh, thành trong Cụm miền Đông Nam bộ và TP. Hồ Chí Minh luôn nhận được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo kịp thời của các cấp ủy Đảng, chính quyền, sự đồng hành, giúp đỡ và hợp tác tích cực của các ban ngành, đoàn thể ở địa phương nên hoạt động mang lại nhiều kết quả tích cực.

Các Hội Nhà báo trong Cụm chú trọng đổi mới công tác giáo dục, bồi dưỡng, nâng cao nhận thức chính trị, đạo đức nghề nghiệp của người làm báo, tiên phong thực hiện các nghị quyết, chỉ thị của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về công tác thông tin, báo chí. Triển khai sâu rộng việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với việc thực hiện Luật Báo chí 2016, 10 điều Quy định đạo đức nghề nghiệp người làm báo Việt Nam, Quy tắc sử dụng mạng xã hội.

Hội thảo là dịp để Hội Nhà báo các tỉnh, thành phố khu vực Đông Nam bộ gặp gỡ, giao lưu, trao đổi, gắn kết trách nhiệm và chia sẻ kinh nghiệm trong hoạt động hội; đề xuất, thảo luận một số giải pháp nhằm tháo gỡ khó khăn, khắc phục hạn chế, tồn tại để từng bước nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của Hội Nhà báo địa phương trong tình hình mới.

Phát biểu tại hội thảo, ông Trần Trọng Dũng đã đánh giá cao sự năng động, sáng tạo của Hội Nhà báo các địa phương trong thời gian qua. Theo ông Dũng, TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh Đông Nam bộ có những thế mạnh rất lớn về liên kết vùng, nên cần có sự liên kết về truyền thông. Đây là khu vực trung tâm báo chí truyền thông của cả nước, cần tận dụng lợi thế để nâng tầm vị thế, vai trò của các Hội Nhà báo địa phương. 

Phát biểu bế mạc Hội thảo, Nhà báo Nguyễn Thế Lực- Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Tây Ninh, đơn vị Cụm trưởng thi đua nhấn mạnh: Hội thảo "Nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động của Hội nhà báo địa phương" mang lại những kiến thức bổ ích, một bức tranh khá toàn diện về những thế mạnh, kinh nghiệm hoạt động của mỗi đơn vị trong cụm.

Trong thời gian tới, các Hội trong Cụm tập trung xây dựng tổ chức Hội vững mạnh toàn diện, tiếp tục đổi mới và nâng cao vai trò, uy tín của Hội Nhà báo trong hoạt động báo chí và đời sống xã hội, góp phần xây dựng nền báo chí cách mạng Việt Nam giàu tính chiến đấu, nhân văn, chuyên nghiệp, hiện đại vì lợi ích của đất nước và nhân dân.

Không ngừng đổi mới nội dung và phương thức hoạt động nhằm tập hợp, đoàn kết, động viên toàn thể hội viên, người làm báo, triển khai thực hiện và tuyên truyền có hiệu quả Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng và Nghị quyết Đại hội XI Hội Nhà báo Việt Nam.

Tiếp tục triển khai thực hiện Chỉ thị 43 của Ban Bí thư Trung ương về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với hoạt động của Hội Nhà báo Việt Nam. Tuyên truyền, động viên toàn thể hội viên tham gia Giải báo chí miền Đông Nam bộ lần thứ I.

Nguyễn Thế