BAOTAYNINH.VN trên Google News

Hơn 700 học sinh và giáo viên tham gia chương trình trải nghiệm thực tế một ngày làm chiến sĩ chữa cháy và cứu nạn cứu hộ 

Cập nhật ngày: 29/05/2022 - 09:45

BTNO - Thông qua chương trình nhằm trang bị cho các em học sinh và giáo viên những kiến thức, kỹ năng cơ bản về công tác PCCC&CNCH, những nguy cơ cháy nổ trong cuộc sống hằng ngày để phòng tránh không để xảy ra sự cố đáng tiếc.

Các em học sinh tham gia trả lời những câu hỏi trắc nghiệm về kiến thức PCCC&CNCH.

Mới đây, tại Trường THCS xã Hưng Thuận, thị xã Trảng Bàng, Đội Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PCCC&CNCH), Công an thị xã Trảng Bàng tổ chức chương trình “Tìm hiểu kiến thức pháp luật về PCCC&CNCH, trải nghiệm thực tế một ngày làm chiến sĩ chữa cháy và cứu nạn cứu hộ” năm 2022 cho hơn 700 học sinh và giáo viên nhà trường.

Cán bộ Đội Cảnh sát PCCC&CNCH Công an Thị xã tuyên truyền các văn bản pháp luật và phổ biến các kiến thức cơ bản về PCCC&CNCH. Các em học sinh tham gia trả lởi những câu hỏi trắc nghiệm có thưởng về các nội dung đã được tuyên truyền.

Trong phần trải nghiệm thực tế làm chiến sĩ chữa cháy và cứu nạn cứu hộ, các em học sinh và giáo viên được nghe giới thiệu về tính năng, trang thiết bị, phương tiện trên xe chữa cháy, quần áo cứu nạn cứu hộ, quần áo amiang, mặt nạ lọc độc; hướng dẫn và thực hành sử dụng các trang thiết bị chữa cháy tại chỗ để xứ lý đám cháy từ bình gas, xăng dầu và thực hành thao tác chữa cháy với vòi phun nước, các kỹ năng thoát nạn khi gặp sự cố hoả hoạn.

Các em học sinh thực hành sử dụng các trang thiết bị chữa cháy tại chỗ để xứ lý đám cháy từ bình gas, thực hành thao tác chữa cháy với vòi phun nước.

Thông qua chương trình nhằm trang bị cho các em học sinh và giáo viên những kiến thức, kỹ năng cơ bản về công tác PCCC&CNCH, những nguy cơ cháy nổ trong cuộc sống hằng ngày để phòng tránh không để xảy ra sự cố đáng tiếc.

Đồng thời, được trải nghiệm thực tế trong môi trường học tập và rèn luyện của lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH, giúp các em hiểu hơn về nghề nghiệp đặc thù của các chiến sĩ PCCC&CNCH.

Việt Khánh