BAOTAYNINH.VN trên Google News

Huyện đoàn Tân Biên: Ra mắt mô hình hộp thư “Điều em muốn nói” 

Cập nhật ngày: 14/12/2022 - 00:07

BTN - Ngày 12.12, Huyện đoàn Tân Biên phối hợp Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Tân Biên ra mắt hộp thư “Điều em muốn nói” năm học 2022-2023.

Các em viết những điều muốn nói bỏ vào hộp thư.

Theo đó, thiếu nhi tại các liên đội trường học trên địa bàn huyện Tân Biên sẽ ghi lại những tâm tư, tình cảm, nguyện vọng rồi gửi vào hộp thư. Hằng tuần, Tổng phụ trách Đội mở hộp thư, đọc thư và gửi ý kiến của các em lên ban giám hiệu nhà trường, Hội đồng Đội huyện, giáo viên chủ nhiệm và cha mẹ học sinh để xem xét giải quyết thoả đáng, đồng thời tạo cơ hội cho thiếu nhi được bày tỏ suy nghĩ, giúp các em thêm mạnh dạn, tự tin trong cuộc sống.

Những ý kiến của học sinh có thể là những tình cảm, cảm nhận, mong muốn, đề nghị hoặc bất cứ điều gì mà các em muốn nói về thầy cô, cha mẹ, nhân viên phục vụ, điều kiện học tập, sinh hoạt và các hoạt động vui chơi mà các em chưa dám nói trực tiếp.

Việc ra mắt hộp thư “Điều em muốn nói” giúp Hội đồng Đội huyện và ban giám hiệu nhà trường, giáo viên chủ nhiệm kịp thời nắm bắt tâm tư tình cảm, nguyện vọng của thiếu nhi, lắng nghe, và giải quyết các vấn đề liên quan đến trẻ em.

Dịp này, Hội đồng Đội huyện Tân Biên tặng 200 quyển tập cho Trường tiểu học Thị trấn để nhà trường trao tặng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Thiên Phú