BAOTAYNINH.VN trên Google News

Mít tinh hưởng ứng Ngày quốc tế phòng chống dịch bệnh 27.12 

Cập nhật ngày: 28/12/2021 - 08:11

BTNO - Sáng 27.12, Bộ Y tế phối hợp với Bộ Ngoại giao tổ chức lễ mít tinh hưởng ứng Ngày quốc tế phòng chống dịch bệnh 27.12 bằng hình thức trực tuyến với chủ đề “Chia sẻ vaccine, cứu sống mạng người, phục hồi kinh tế”. Tham dự tại điểm cầu Tây Ninh có Phó Giám đốc Sở Y tế Trần Văn Sỹ cùng đại biểu các ban, ngành tỉnh.

Người dân được tiêm vắc xin phòng Covid-19 tại thành phố Tây Ninh.

Phát biểu tại lễ mít tinh, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn biểu dương sự nỗ lực của tất cả các lực lượng tham gia vào công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trong cả nước, qua đó góp phần khống chế dịch bệnh, từng bước đưa đời sống người dân trở về trạng thái bình thường mới.

Thứ trưởng Bộ Y tế đặc biệt nhấn mạnh sự quan trọng của vaccine phòng, chống Covid-19 trong quá trình khống chế dịch bệnh tại Việt Nam nói riêng và thế giới nói chung. Sự ra đời của vaccine phòng, chống Covid-19 mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, giúp giảm số ca tử vong do dịch Covid-19, khôi phục lại nền kinh tế.

Tại buổi lễ, Tiến sĩ Kidong Park- Trưởng đại diện Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) tại Việt Nam khẳng định vai trò quan trọng của vaccine phòng Covid-19 trong cuộc chiến phòng chống đại dịch trên thế giới.

Trong vòng một năm, thế giới đã có hơn 8,6 tỷ liều vaccine được tiêm. Riêng tại Việt Nam, hơn 140 triệu liều vaccine đã được tiêm cho người dân đủ điều kiện trong thời gian ngắn. Điều này thể hiện sự nỗ lực không ngừng của Chính phủ Việt Nam trong việc bảo vệ người dân khỏi tác động nguy hiểm của dịch bệnh Covid-19.

Tiến sĩ Kidong Park hy vọng trong thời gian tới, Việt Nam sẽ tiếp tục tăng cường công tác tiêm ngừa vaccine, bảo đảm công bằng, minh bạch, không ai bị bỏ sót trong cuộc chiến phòng chống dịch bệnh Covid-19 với phương châm “Không có ai an toàn trừ khi tất cả chúng ta an toàn”.

Trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh hiện nay, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn đề nghị các địa phương tuyệt đối không được lơ là, chủ quan trước dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn; bám sát tình hình, sớm phát hiện các chủng virus mới xâm nhập Việt Nam, đặc biệt là biến chủng Omicron; tăng cường các giải pháp phòng, chống dịch hiệu quả; tích cực tuyên truyền người dân nâng cao tinh thần chủ động phòng chống dịch bệnh; khẩn trương chỉ đạo, tổ chức tiêm chủng an toàn, nhanh nhất có thể, không để sót người chưa tiêm, đặc biệt là người có bệnh nền, người trên 50 tuổi…

Lê Thuỳ