BAOTAYNINH.VN trên Google News

Một cơ sở giết mổ gia súc xả thải ra môi trường 

Cập nhật ngày: 19/03/2017 - 09:06

BTNO - Đó là Cơ sở Kinh doanh giết mổ gia súc Lộc Khê (ấp Lộc Khê, xã Gia Lộc, huyện Trảng Bàng).

Nước thải ra từ ống chôn âm dưới đất có màu đen, bốc mùi và nhiều bọt khí (ảnh cắt từ video clip).

Người dân địa phương cho biết, từ khi thành lập đến nay, cơ sở này thường xuyên xả nước thải chưa qua xử lý ra con suối gần đó.

Diện tích của cơ sở khá lớn, xung quanh được xây tường rào bằng gạch. Hướng từ cổng vào, phía ngoài hàng rào có một dòng nước với chiều ngang khoảng 3m đang chảy mạnh, có thể là dòng suối tự nhiên. Tuy nhiên, chỉ cần bước đến gần cuối góc tường rào là đã cảm nhận được mùi khó ngửi.

Khi nguồn nước ô nhiễm hòa vào dòng suối phân biệt thành 2 màu rõ rệt.

Một dòng nước đen ngòm, lắm bọt khí, chảy ra từ một ống nhựa có đường kính khoảng 20cm, đặt âm dưới đất, bắt nguồn từ bên trong góc tường rào đổ ra ngoài con suối. Nhìn vào bên trong, phát hiện ống âm liên thông với hầm chứa thải, nước cực bẩn, màu đen pha lẫn váng xanh, vàng, nhiều ruồi nhặng. Khi nguồn nước ô nhiễm hòa vào dòng suối phân biệt thành 2 màu rõ rệt, bọt khí của dòng nước đen chảy hàng trăm mét vẫn chưa tan.

Hầm nước thải cực bẩn, nhiều ruồi nhặng, nước có màu đen pha lẫn váng xanh, vàng.

Một nông dân làm ruộng gần đó cho biết, tình trạng này đã diễn ra từ nhiều năm nay, trước đó lò mổ chỉ khai rãnh nhỏ cho nước thải chảy ra bên ngoài, càng về sau dòng chảy càng khuyết rộng, họ phải dùng bao đựng cát tấn lại, nhưng vẫn cố tình đặt âm ống để thoát nước thải. Rất mong cơ quan chức năng sớm chấn chỉnh để bảo vệ môi trường cũng như dòng suối này.

Quốc Sơn