BAOTAYNINH.VN trên Google News

Báo Tây Ninh

“Người bạn thông tin” tin cậy 

Cập nhật ngày: 19/06/2020 - 23:47

BTN - Sau 74 năm hình thành và phát triển, Báo Tây Ninh ngày càng khẳng định vị trí của mình trong công tác tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Với nỗ lực không ngừng đổi mới, Báo Tây Ninh đã và đang là “Người bạn thông tin” của nhiều độc giả.

Báo Tây Ninh về đến tận các tổ dân cư tự quản. Ảnh: Phương Nguyệt

* Chị Hoàng Thị Thanh Thuý - Bí thư Tỉnh đoàn

Thời gian gần đây, tôi nhận thấy Báo Tây Ninh có nhiều đổi mới về nội dung, đa dạng về hình thức, đáp ứng thông tin trong tình hình hiện nay - nhất là phản ánh kịp thời tình hình phát triển kinh tế, văn hoá, xã hội; các chủ trương, chính sách của địa phương; các mô hình, cá nhân tiêu biểu... Từ đó, góp phần quan trọng trong việc lan toả những thông tin tốt, câu chuyện đẹp đến với độc giả - nhất là thanh thiếu nhi tỉnh nhà.

Thời gian qua, Báo Tây Ninh và các cấp Đoàn, Hội đã có sự phối hợp, hỗ trợ thông tin rất tích cực và hiệu quả như phản ánh thường xuyên các hoạt động  phong trào thanh niên; việc hỗ trợ thực hiện các chuyên trang tuyên truyền trong những đợt sinh hoạt chính trị lớn của tuổi trẻ tỉnh nhà; các chuyên đề về mô hình, cách làm mới trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi; giới thiệu, phản ánh các gương đoàn viên, thanh thiếu nhi tiêu biểu trên các lĩnh vực; kết quả các phong trào thi đua… Nhờ vậy, công tác tuyên truyền, giáo dục của Đoàn cũng đạt được nhiều kết quả.

Ban Thường vụ Tỉnh đoàn tin tưởng rằng Ban Biên tập Báo Tây Ninh tiếp tục dành sự quan tâm cho tuổi trẻ tỉnh nhà; phối hợp thực hiện nhiều chuyên trang, chuyên mục đặc sắc phản ánh đậm nét công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi trên cả báo giấy và báo điện tử; hỗ trợ nghiệp vụ tuyên truyền cho Đoàn, Hội.

Hai đơn vị có thể ký kết kế hoạch liên tịch hằng năm hoặc giai đoạn để đề xuất những nội dung mới, cụ thể, phù hợp với thị hiếu của đoàn viên, thanh thiếu nhi. Tỉnh đoàn cũng sẽ phát động cho đoàn viên, thanh niên tích cực đọc báo, tạp chí của Đảng - nhất là thường xuyên theo dõi tin tức trên Báo Tây Ninh nhằm góp phần nâng cao văn hoá đọc cũng như tạo điều kiện cho các bạn trẻ có cơ hội tiếp cận và có nhận thức chính trị tốt hơn thông qua các kênh thông tin chính thống của địa phương.

* Ông Nguyễn Hữu Trí (sinh năm 1945, ngụ phường Hiệp Tân, thị xã Hoà Thành)

Tôi hay đến sạp báo của người quen để đọc báo, trong đó có tờ Báo Tây Ninh. Tôi lướt qua nội dung trên các trang mà tôi thường xuyên quan tâm, chẳng hạn như Sắc màu văn hoá Tây Ninh, bài viết giới thiệu về những đổi mới trên địa bàn tỉnh, tin tức liên quan đến các lễ hội lớn trên địa bàn tỉnh…

Tôi thích đọc những mục đó và mua tờ báo về lưu giữ, để dành cho con cháu sau này. Khi nào tụi nó có hỏi tại sao gọi là Lò Gò, hay đình Hiệp Ninh từ khi nào… tôi biết trả lời hoặc lấy ra cho chúng đọc, tìm hiểu. Người Tây Ninh mà không biết về Tây Ninh thì dở lắm!

* Ông Biện Thành Nhiên - Nhà sách Thanh Tân (phường Long Thành Bắc, thị xã Hoà Thành)

Sạp báo của tôi có cách nay khoảng 20 năm. Tôi bán khoảng 15 đầu báo: Thanh niên, Tuổi trẻ, Pháp luật TP. Hồ Chí Minh, Bóng đá… Tôi là còn đại lý của Báo Tây Ninh. Lượng độc giả những năm qua ổn định.

Về chất lượng báo Tây Ninh, tôi nhận thấy, báo ngày càng được đầu tư, có nhiều bài viết sát với những vấn đề người dân quan tâm như thông tin thời sự, giá cả thị trường, vấn đề giáo dục, y tế…

Tình hình an ninh trật tự phản ánh theo hướng tuyên truyền, cảnh giác, không có tình trạng giật tít câu khách như một số báo khác. Đặc biệt, gần đây, tôi thấy hình ảnh, màu sắc trên báo tươi tắn hơn, cho thấy lãnh đạo tờ báo luôn quan tâm đến chất lượng tờ báo, tôn trọng độc giả.

Nhân Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam, tôi chúc cho phóng viên, những người làm báo, Ban Biên tập các báo, đặc biệt là báo tỉnh nhà sẽ tiếp tục có những bài viết hay, bổ ích, phản ánh những vấn đề xã hội để phục vụ độc giả.

* Bà Nguyễn Thị Mận (Chủ tịch Hội Cựu chiến binh xã Suối Dây, huyện Tân Châu)

Tôi thường xuyên quan tâm tình hình thời sự trong và ngoài tỉnh, nhất là trong đợt dịch bệnh Covid-19 vừa qua. Tôi có xem thông tin từ mạng xã hội và cũng cập nhật tình hình qua Báo Tây Ninh. Tuy ngày nay thông tin từ mạng xã hội rất nhanh chóng, nhưng báo tỉnh nhà không thể thiếu, nhất là với những người làm công tác hội như tôi.

Bản thân tôi nhận thấy, trong thời gian dịch bệnh xảy ra, Báo Tây Ninh đã kịp thời có những thông tin định hướng đúng đắn, tránh gây hoang mang trong dư luận. Với tính chất công việc của mình, nhiều năm qua, Báo Tây Ninh cũng là một nguồn để tôi cập nhật thông tin về công tác Hội, chủ trương của Đảng và chính sách của Nhà nước.

Có nhiều tấm gương điển hình, đặc biệt là những tấm gương cựu chiến binh trên địa bàn tỉnh  được giới thiệu đến độc giả. Qua đó, bản thân tôi có thêm nhiều kinh nghiệm, cách làm hay trong công tác điều hành Hội.

* Ông Võ Văn Lượng (ngụ xã Thái Bình, huyện Châu Thành)

Tôi làm bên mảng xây dựng, lắp ráp các thiết bị năng lượng mặt trời của Công ty năng lượng Thái Dương. Báo chí là món ăn tinh thần không thể thiếu đối với tôi. Tôi thường xem tin tức trên mạng.

Riêng Báo Tây Ninh, tôi thường xem báo in. Buổi sáng, tôi mua sẵn một tờ báo đến quán cà phê, vừa uống, vừa lướt xem  trước khi đến công ty hoặc ra công trình. Báo tỉnh mình tôi thường xuyên cập nhật những văn bản, chính sách của trung ương và của tỉnh, tôi thích theo dõi để phục vụ cho công việc của mình.

Ngọc Diêu - Vi Xuân