BAOTAYNINH.VN trên Google News

Những người trẻ và “nồi cháo nghĩa tình” 

Cập nhật ngày: 26/01/2018 - 06:04

BTN - Anh Mai Bá Quân- Bí thư Chi đoàn Sở Lao động - Thương binh và Xã hội cho biết, “Nồi cháo nghĩa tình” là hoạt động từ thiện nhằm phát huy tinh thần nhân ái vì cộng đồng của các đoàn viên, thanh niên. Qua đó, thắt chặt sự đoàn kết của tổ chức, kết nối các tấm lòng để cùng chia sẻ khó khăn với những bệnh nhân nghèo phải đi nằm viện.

Các bạn đoàn viên phát cháo cho bà con tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh.

6 giờ sáng ngày 25.1, khi trời còn tờ mờ sáng, gần 30 đoàn viên đến từ các chi đoàn cơ quan Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Báo Tây Ninh, Sở Giáo dục - Đào tạo, Sở Khoa học - Công nghệ, Sở Giao thông - Vận tải và các chi đoàn trực thuộc Công an Tây Ninh đã có mặt tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh để chuẩn bị phát cháo miễn phí cho các bệnh nhân đang điều trị tại đây.

Để chuẩn bị cho công việc này, các bạn trẻ đoàn viên đã chia nhau chuẩn bị kỹ càng từ khâu lựa chọn nguyên liệu đến khâu nấu nướng. Nguyên liệu được mua tại siêu thị để bảo đảm độ tin cậy về an toàn vệ sinh thực phẩm. Sau khi mua nguyên liệu về, các bạn trẻ lại cùng nhau sơ chế, để sáng hôm sau kịp nấu nướng và đóng hộp.

Chị Nguyễn Hồ Thu Hằng, đoàn viên Chi đoàn Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, cũng là đầu bếp chính của chương trình cho biết: “Người bệnh đang nằm viện thường có thể trạng yếu, sẽ không tốt nếu ăn các loại thực phẩm có nhiều dầu mỡ và nên ăn những món ăn mềm, thanh đạm mà vẫn bảo đảm dinh dưỡng. Ngay từ khâu lựa chọn nguyên liệu, chúng tôi luôn có ý thức chọn lựa những thứ thực phẩm tươi ngon tại các cơ sở bán hàng uy tín.

Đồng thời để bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm, trước tiên, chúng tôi gửi mẫu cháo để bệnh viện xét nghiệm độ an toàn rồi mới tiến hành phân phát cho bệnh nhân dùng. Vì số lượng cháo phát khá lớn nên vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm càng phải được ưu tiên hàng đầu”.

Ba giờ sáng, tại nhà một đoàn viên Chi đoàn Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, bếp đã đỏ lửa, chẳng bao lâu nồi cháo thịt bằm thơm ngon đã hoàn thành với sự góp sức của các bạn trẻ. Đến 5 giờ sáng, 150 phần cháo nóng hổi được cho vào hộp gọn gàng, sẵn sàng đưa đến bệnh viện.

6 giờ sáng, tại khu chờ khám bệnh của Bệnh viện Đa khoa tỉnh, những người chờ nhận cháo đã có mặt khá đông đúc, tất cả đều xếp hàng một cách trật tự. Với sự phối hợp phục vụ của các bạn đoàn viên đến từ các chi đoàn, 150 phần cháo nghĩa tình đã được phân phát nhanh chóng chỉ trong vòng 15 phút.

Chị Ngọc Mai, 45 tuổi, người nhà của một bệnh nhân đang điều trị tại bệnh viện chia sẻ: “Khoảng cách từ khu điều trị đến cổng bệnh viện khá xa nên sáng nào chị cũng lật đật tranh thủ đi mua đồ ăn sáng cho con gái để còn kịp thời gian uống thuốc buổi sáng.

Sáng nay nhận được hộp cháo nóng hổi này, chị cảm thấy rất vui và rất ấm lòng. Cháo nấu rất ngon, các em đoàn viên thanh niên cũng rất nhiệt tình và tốt bụng. Chị hy vọng các em sẽ có nhiều buổi phát cháo miễn phí như thế này để giúp đỡ các bệnh nhân khó khăn ở bệnh viện”.

Được biết, đây là đợt phát cháo miễn phí đầu tiên trong chương trình “Nồi cháo nghĩa tình” do Chi đoàn Sở Lao động - Thương binh và Xã hội phối hợp cùng các chi đoàn các sở, ngành bạn cùng thực hiện. Theo kế hoạch, chương trình sẽ được tổ chức định kỳ vào thứ 5 của tuần thứ 4 trong các tháng 3, 5, 7, 9 năm 2018, tại Bệnh viện Đa khoa và Bệnh viện Y học cổ truyền tỉnh.

Anh Mai Bá Quân- Bí thư Chi đoàn Sở Lao động - Thương binh và Xã hội cho biết, “Nồi cháo nghĩa tình” là hoạt động từ thiện nhằm phát huy tinh thần nhân ái vì cộng đồng của các đoàn viên, thanh niên. Qua đó, thắt chặt sự đoàn kết của tổ chức, kết nối các tấm lòng để cùng chia sẻ khó khăn với những bệnh nhân nghèo phải đi nằm viện.

Trong kỳ tổ chức sắp tới, rút kinh nghiệm từ đợt phát đầu tiên, các chi đoàn sẽ lên thực đơn cho mỗi kỳ để tăng thêm sự phong phú và hấp dẫn cho mỗi bữa ăn. Ngoài ra, trong đợt phát cháo tiếp theo, chương trình dự tính sẽ tăng số lượng phân phát và có phục vụ thêm thực phẩm ăn kèm như bánh mì hoặc trái cây.

Hy vọng trong thời gian tới, chương trình sẽ nhận được sự đóng góp ủng hộ nhiệt tình của các chi đoàn đang tham gia và rất khuyến khích các chi đoàn sở, ngành khác cũng vào cuộc để chương trình ngày càng nhân rộng trên địa bàn tỉnh nhà.

Ngọc Bích