BAOTAYNINH.VN trên Google News

Phát động “Tháng Công nhân và Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động” 

Cập nhật ngày: 23/04/2023 - 16:38

BTNO - Sáng 22.4, tại Khu Công nghiệp Thành Thành Công, thị xã Trảng Bàng, Liên đoàn Lao động tỉnh phối hợp với UBND tỉnh tổ chức lễ phát động “Tháng Công nhân và Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động” năm 2023 với chủ đề “Kết nối công nhân, xây dựng tổ chức”.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phạm Hùng Thái trao quà cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn

Đến dự có ông Phạm Hùng Thái – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội; ông Trương Nhật Quang - Trưởng Ban Dân vận Tỉnh uỷ cùng 400 công nhân, người lao động.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Trần Lê Duy - Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh cho biết, theo Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội, năm 2022, cả nước xảy ra 7.718 vụ tai nạn lao động làm 7.923 người bị nạn, trong đó 754 người chết và 1.647 người bị thương nặng. Riêng tỉnh Tây Ninh, năm 2022 xảy ra 185 vụ, với 186 người bị nạn, trong đó 8 người chết và 28 người bị thương nặng; trong quý I năm 2023 đã xảy ra 3 vụ tai nạn lao động làm chết 3 người.

“Trước tình hình tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp với nhiều nguy cơ trong quá trình lao động sản xuất, chúng ta cần quyết tâm hành động vì mục tiêu bảo đảm sức khỏe, an toàn của người lao động tại nơi làm việc, phòng ngừa tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp, cháy nổ. Trong đó, các sở, ban, ngành, các huyện, thị xã, thành phố và các doanh nghiệp cần bố trí nguồn lực triển khai tốt Chương trình Quốc gia về an toàn vệ sinh lao động, đẩy mạnh công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức cộng đồng về công tác phòng ngừa tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp trong các ngành có nguy cơ cao, trong các doanh nghiệp vừa và nhỏ, khu vực làng nghề và trong nông nghiệp. Đặc biệt, người lao động cần phải quan tâm đến việc chấp hành các nội quy, quy trình làm việc, tự mình phòng tránh rủi ro, tai nạn, bệnh nghề nghiệp” - ông Trần Lê Duy phát biểu.

Trong Lễ phát động “Tháng Công nhân và Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động” năm 2023, Tỉnh uỷ, UBND tỉnh và Liên đoàn Lao động tỉnh trao tặng 100 phần quà cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn, bị tai nạn lao động, mỗi phần quà trị giá 800.000 đồng (600.000 đồng tiền mặt + 200.000 đồng phiếu mua hàng các sản phẩm của các đơn vị phúc lợi bán tại chương trình). 

Ngay sau lễ phát động, Liên đoàn Lao động tỉnh còn tổ chức nhiều hoạt động văn hoá văn nghệ, thể dục thể thao, gian hàng buffet sáng, gian hàng trò chơi dân gian, hát Karaoke, bán hàng ưu đãi với mức giảm giá từ 10-20% cho đoàn viên, công nhân lao động tạo cơ hội để anh chị em CNLĐ được sinh hoạt văn hoá, thể thao, giao lưu với nhau… góp phần nâng cao đời sống tinh thần cho anh chị em công nhân lao động. Bên cạnh đó, tất cả công nhân, người lao động tham gia chương trình lễ phát động được tặng 1 phiếu ăn sáng miễn phí, một phiếu mua hàng trị giá 100.000 đồng/phiếu để mua các sản phẩm của các đơn vị phúc lợi bán tại chương trình hôm nay.

Nhân dịp này, Liên đoàn Lao động tỉnh nhận được hỗ trợ chăm lo cho đoàn viên công đoàn, người lao động từ Ngân hàng Nông nghiệp và PTNT Chi nhánh Tây Ninh 100 triệu đồng; Ngân hàng Vietcombank Chi nhánh Tây Ninh 30 triệu đồng hỗ trợ đoàn viên, người lao động mua hàng tại chương trình và Tổ chức tài chính vi mô Quỹ CEP Tây Ninh hỗ trợ 55 triệu đồng kinh phí xây, sửa nhà cho đoàn viên, người lao động.

Ngọc Diêu


  • Ứng dụng của motor công nghiệp 3 pha
Liên kết hữu ích