Xã hội   Giáo dục

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Hội đồng đội Thành phố:

Phát động Tuần lễ cao điểm triển khai ứng dụng “Làm việc tốt” 

Cập nhật ngày: 23/10/2023 - 21:57

BTNO - Sáng 23.10, tại Trường tiểu học Kim Đồng, Hội đồng Đội thành phố Tây Ninh tổ chức phát động tuần lễ cao điểm triển khai ứng dụng “Làm việc tốt” dành cho học sinh khối tiểu học.

Học sinh Trường tiểu học Kim Đồng dự phát động Tuần lễ cao điểm triển khai ứng dụng “Làm việc tốt”.

Ứng dụng App “Làm việc tốt” dành cho các em học sinh từ 5-11 tuổi với các nội dung được thiết kế bởi Hội đồng Đội Trung ương và Công ty cổ phần sữa quốc tế IDP.

Đây là ứng dụng dành cho các em thiếu nhi với nhiều tính năng phù hợp lứa tuổi và nhu cầu học tập, vui chơi, rèn luyện của các em, được tích hợp các nội dung thực hiện của chương trình “Rèn luyện đội viên” với 6 nhóm nội dung: Thi đua học tốt, Vận động khoẻ mạnh, Bảo vệ môi trường, Đọc sách mỗi ngày, Chia sẻ yêu thương, Rèn luyện kỹ năng.

Các em thiếu nhi được giáo dục làm việc tốt thông qua danh sách những hoạt động hằng ngày từ những việc tốt đơn giản như: đi học đúng giờ, giúp đỡ cha mẹ, bỏ rác đúng nơi quy định bảo vệ môi trường…

Việc cài đặt app và thực hành “Làm việc tốt” giúp các em nâng cao nhận thức sống tích cực lành mạnh, biết yêu thương và chia sẻ. Đồng thời, tạo điều kiện để thiếu nhi chủ động tìm hiểu, nâng cao hiểu biết xã hội, các hoạt động bảo vệ môi trường; phát triển năng lực, tự hoàn thiện bản thân, tạo thuận lợi cho các em vừa vui chơi, vừa rèn luyện, trải nghiệm thực tiễn với phương châm “Học mà chơi, chơi mà học”.

Tuần lễ cao điểm triển khai ứng dụng “Làm việc tốt” diễn ra từ 23- 29.10. Sau đợt thi đua, Hội đồng Đội Thành phố sẽ chọn 2 liên đội trường tiểu học và 1 Hội đồng Đội phường, xã có 100% học sinh cài đặt ứng dụng trong thời gian sớm nhất khen thưởng.

Buổi sáng cùng ngày, Hội đồng đội Thành phố phát động Tuần lễ cao điểm triển khai ứng dụng “Hướng nghiệp LWL” dành cho học sinh khối trung học cơ sở. Ứng dụng “Hướng nghiệp LWL” với các tính năng đa dạng và tiện lợi giúp người dùng xác định điểm mạnh, điểm yếu, sở thích cá nhân và khám phá ngân hàng nghề nghiệp phổ biến tại Việt Nam để có sự định hướng, lựa chọn ngành nghề trong tương lai.

Phương Ngân