BAOTAYNINH.VN trên Google News

Phường Ninh Thạnh: Kiên quyết xử lý tình trạng mua bán lấn chiếm hành lang ATGT đường bộ tuyến đường Bời Lời 

Cập nhật ngày: 04/01/2024 - 09:15

BTNO - Đã tuyên truyền vận động được 31/34 trường hợp tự nguyện tháo dỡ các công trình vi phạm, lấn chiếm lòng, lề đường để làm nơi kinh doanh, buôn bán.

Thời gian qua, UBND phường Ninh Thạnh phối hợp cùng Phòng Quản lý đô thị Thành phố thường xuyên ra quân kiểm tra, nhắc nhở, xử lý để bảo đảm lòng, lề đường, hành lang an toàn giao thông (ATGT) đường bộ được thông thoáng. Kết quả đã tuyên truyền vận động được 31/34 trường hợp tự nguyện tháo dỡ các công trình vi phạm, lấn chiếm lòng, lề đường để làm nơi kinh doanh, buôn bán.

Lực lượng chức năng tuyên truyền, vận động các hộ dân chấp hành quy định, không lấn chiếm lòng, lề đường làm nơi buôn bán.

Sáng ngày 3.1.2024, UBND phường Ninh Thạnh phối hợp với các đơn vị chức năng tiếp tục ra quân tuyên truyền, vận động 3 hộ còn lại chấp hành quy định và tháo dỡ công trình lấn chiếm hành lang đường bộ (mái hiên nhà của 3 hộ này vẫn còn lấn ra lộ giới khoảng 1,5m so với lộ giới đã đo đạc cắm mốc). Các hộ này đã đồng thuận và cam kết tháo dỡ mái hiên nhà trả lại mặt bằng theo đúng mốc lộ giới, tạo hành lang thông thoáng, đảm bảo mỹ quan đường phố.

Dịp Tết Nguyên đán sắp tới là thời điểm khách du lịch đến Khu du lịch núi Bà Đen đông nhất trong năm, theo đó cũng là dịp các cá nhân kinh doanh lưu động trong và ngoài địa bàn sẽ tập trung buôn bán, kinh doanh lấn chiếm lòng, lề đường trên tuyến đường Bời Lời (đoạn từ ngã tư Đại Đồng đến cổng chính Khu du lịch núi Bà), tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây ùn tắt giao thông cũng như các vấn đề về an toàn thực phẩm.

Để tránh tình trạng “tái lấn chiếm” vỉa hè, lòng lề đường, thời gian tới bên cạnh việc tuyên truyền, vận động, lực lượng chức năng sẽ liên tục tuần tra, xử lý, duy trì trật tự công cộng, trật tự đô thị; kiên quyết xử lý các trường hợp vi phạm, không để xảy ra tình trạng mất trật tự đô thị, trật tự ATGT trên địa bàn phường, cũng như bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm cho du khách tham quan tại Khu du lịch núi Bà Đen.

Linh Thuỳ