Pháp luật   An ninh - Quốc phòng

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Quân khu 7: Phúc tra, kiểm tra đơn vị vận tải “Chính quy, an toàn, huấn luyện giỏi” Tiểu đoàn 25 vận tải, Sư đoàn 5 

Cập nhật ngày: 28/08/2023 - 08:06

BTNO - Ngày 22-8, đoàn công tác của Quân khu 7 do đại tá Tạ Hữu Nghị- Trưởng Phòng Vận tải, Cục Hậu cần Quân khu 7 làm trưởng đoàn đến phúc tra, kiểm tra đơn vị vận tải “Chính quy, an toàn, huấn luyện giỏi” năm 2023 đối với Tiểu đoàn 25 vận tải và 3 Đại đội Vận tải của 3 Trung đoàn thuộc Sư đoàn 5.

Đoàn kiểm tra hệ thống hồ sơ sổ sách.

Đoàn kiểm tra công tác quy hoạch, xây dựng doanh trại chính quy; kiểm tra hệ thống sổ sách, văn kiện, mẫu biểu theo quy định của ngành; kiểm tra kết quả thực hiện nhiệm vụ trên 3 tiêu chí: Xây dựng đơn vị vận tải chính quy; đơn vị vận tải an toàn và huấn luyện giỏi.

Đối với nội dung huấn luyện ngoài thực địa, tập trung kiểm tra yếu lĩnh, động tác của người chỉ huy, hành động của các phân đội trong thực hiện nhiệm vụ vận tải đạn, vận tải hàng hoá và thương binh với các hình thức vận tải bằng xe cơ giới, xe đạp thồ và vận tải bộ.

Đoàn kiểm tra đánh giá cao sự lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức triển khai thực hiện nhiệm vụ của cấp uỷ, chỉ huy các cấp; sự vào cuộc của các cơ quan, đơn vị và tinh thần chủ động, tích cực, tự lực, tự cường, nỗ lực khắc phục mọi khó khăn của cán bộ, chiến sĩ Tiểu đoàn 25 và các Đại đội 25 của các Trung đoàn.

Quá trình thực hành các nội dung kiểm tra, cán bộ, chiến sĩ đơn vị chấp hành nghiêm quy chế, quy định, thể hiện tinh thần trách nhiệm cao; hành động, khẩu khí của người chỉ huy rõ ràng, dứt khoát, các phân đội phối hợp nhịp nhàng; xử trí tốt các tình huống trong quá trình thực hiện nhiệm vụ vận tải.

Đợt phúc tra là dịp để đánh giá toàn diện, thực chất năng lực quản lý, chỉ huy, điều hành công tác huấn luyện; tổ chức xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện và trình độ chuyên môn nghiệp vụ của đội ngũ cán bộ, nhân viên, lái xe các đơn vị vận tải để Quân khu rút kinh nghiệm và đề ra các chủ trương, giải pháp nâng cao chất lượng xây dựng đơn vị vận tải các cấp trong LLVT Quân khu làm cơ sở xây dựng ngành vận tải quân sự ngày càng vững mạnh, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.

Lê Thuận