BAOTAYNINH.VN trên Google News

Rác thải tràn lan ở bãi “biển nước ngọt” 

Cập nhật ngày: 08/05/2019 - 08:36

BTNO - Theo một người dân làm rẫy gần “biển nước ngọt” (ngã ba Sóng Gió - hồ Dầu Tiếng, thuộc tổ 19, ấp Suối Bà Chiêm, xã Tân Hòa, huyện Tân Châu), vào những ngày cuối tuần, nhất là trong những ngày nghỉ lễ 30.4 và 1.5 vừa qua, rất đông người tìm đến khu vực trên để cắm trại vui chơi và tắm hồ .

Bãi “biển nước ngọt” hiện có khá nhiều rác thải do những người vô ý thức vứt lại sau khi tìm đến đây vui chơi giải trí.

Việc tụ tập đông người ở khu vực bãi tắm này, trong đó có không ít người thiếu ý thức giữ gìn vệ sinh công cộng, khiến "bãi biển" đầy rác..

Ghi nhận thực tế vào ngày 4.5, người viết nhận thấy trên bãi "biển nước ngọt", rác vương vãi khắp nơi. Hộp xốp, túi nylon, ly nhựa, đồ ăn thừa, bạt che nắng…  vứt bừa bãi. Ngoài ra, còn có nhiều cây tràm non bị người dân chặt phá, sau khi được dùng để cất lều tạm cũng bị vứt lại.

“Biển nước ngọt” không thật sự an toàn, có vô số gốc cây nhọn ẩn khuất dưới mặt nước.

Thực tế, vùng nước ngã ba Sóng Gió mà những năm gần đây nhiều người thường hay kháo nhau là “biển nước ngọt” không thật sự an toàn, có vô số gốc cây nhọn ẩn khuất dưới mặt nước, chất lượng nước cũng là một vấn đề đáng quan tâm, chưa kể để đến được đó phải băng qua nhiều km đường rừng…

Nơi đây hiện nay cũng chỉ là một bãi tắm tự phát, vẫn chưa được ngành chức năng đưa vào khai thác như một khu du lịch bài bản. Thiết nghĩ, người tìm đến đây vui chơi cần nâng cao ý thức bảo vệ môi trường, không xả rác, chặt phá cây trồng gần đó. Cơ quan chức năng cũng cần có giải pháp chấn chỉnh tình trạng nêu trên.

Minh Quốc


Liên kết hữu ích