BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tây Ninh: Đảm bảo cho người dân đón Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 vui tươi, lành mạnh, an toàn, tiết kiệm 

Cập nhật ngày: 01/01/2021 - 15:51

BTNO - Ngày 29.12.2020, Chủ tịch UBND tỉnh ban hành văn bản yêu cầu thủ trưởng các sở, ban, ngành tỉnh, thủ trưởng các cơ quan liên quan, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố tăng cường các biện pháp bảo đảm đón Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 vui tươi, lành mạnh, an toàn, tiết kiệm.

Khai mạc Hội xuân Núi Bà Đen 2020. Ảnh minh họa

Trong đó, Sở Công Thương chủ trì, phối hợp với các sở, ban, ngành tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố theo dõi sát diễn biến thị trường, cung cầu hàng hóa, dịch vụ trên địa bàn, trước hết là lương thực, thực phẩm và các hàng hóa dịch vụ thiết yếu.

Kịp thời báo cáo UBND tỉnh để có biện pháp cụ thể đảm bảo đủ lượng hàng hóa đáp ứng nhu cầu, không được để xảy ra mất cân đối cung cầu, gây đột biến giá cả; tổ chức các chuyến hàng lưu động phục vụ tại các vùng nông thôn, vùng sâu, vùng xa và vùng biên giới trong dịp Tết.

Gắn kết việc triển khai các hoạt động xúc tiến thương mại, chương trình bình ổn thị trường, giá cả các hoạt động kết nối cung cầu, chương trình đưa hàng Việt về nông thôn với việc thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Tăng cường kiểm tra, kiểm soát thị trường, ngăn chặn và kịp thời xử lý các hành vi gian lận thương mại, hàng giả nhất là đối với các mặt hàng chất nổ, pháo, vũ khí, các mặt hàng phục vụ nhu cầu tăng cao trong dịp Tết như thuốc lá, rượu bia, gia cầm…

Xử lý nghiêm các hành vi đầu cơ, găm hàng, các thủ đoạn gian lận đo lường, đóng gói để tăng giá nhằm thu lợi bất chính theo đúng quy định của pháp luật; kiểm soát các thông tin thất thiệt gây bất ổn thị trường.

Phối hợp, đôn đốc các địa phương kiểm soát chặt chẽ ở những khu vực, địa bàn trọng yếu, biên giới. Nghiêm cấm việc lợi dụng kiểm tra, kiểm soát thị trường làm ảnh hưởng đến lưu thông hàng hóa phục vụ nhu cầu của nhân dân.

Bộ Chỉ huy Bội đội biên phòng chủ trì phối hợp với Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh, Sở Ngoại vụ, UBND các huyện, thị xã biên giới tiếp tục triển khai có hiệu quả công tác nắm tình hình, có biện pháp đề phòng các diễn biến bất lợi liên quan đến chủ quyền, quốc phòng, an ninh quốc gia để kịp thời xử lý hoặc báo cáo cấp có thẩm quyền xử lý theo quy định.

Đồng thời, thực hiện tuần tra, kiểm soát, đấu tranh phòng chống tội phạm nhất là ma túy, buôn lậu; kiên quyết ngăn chặn xuất, nhập cảnh trái phép qua biên giới, cửa khẩu; chủ động, tích cực tham gia và bảo đảm an toàn trong phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Công an tỉnh chủ trì, phối hợp với các sở, ban, ngành tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố chủ động nắm chắc tình hình, bố trí lực lượng, phương tiện bảo vệ tuyệt đối các hoạt động, các địa bàn trọng điểm, các sự kiện chính trị, văn hóa, xã hội quan trọng.

Đặc biệt là bảo đảm an ninh, an toàn Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng; mở đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm; thường xuyên tổ chức các lực lượng chức năng tuần tra; tăng cường các giải pháp phòng ngừa tội phạm; tập trung triệt phá các băng nhóm tội phạm, các loại tội phạm hình sự nguy hiểm; phát hiện, ngăn chặn kịp thời các hành vi gây rối, trộm cắp, lừa đảo, đánh bạc, tệ nạn xã hội.

Tiếp tục thực hiện các phương án phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình mới; tăng cường công tác quản lý xuất nhập cảnh, quản lý cư trú của công dân và người nước ngoài.

Hoạt động đưa hàng Việt đến với người dân tại Hội chợ triển lãm Công nghiệp-Thương mại tỉnh Tây Ninh năm 2020.

Các cơ quan, địa phương, đơn vị có liên quan thực hiện tốt công tác quản lý và tổ chức lễ hội theo đúng tinh thần Chỉ thị số 41-CT/TW, ngày 05/02/2015 của Ban Bí thư Trung ương Đảng, bảo đảm các hoạt động văn hóa, thể thao, vui xuân, kỷ niệm ngày truyền thống... thiết thực, an toàn, tiết kiệm, phù hợp với nếp sống văn minh, truyền thống văn hoá tốt đẹp của dân tộc và phong tục, tập quán của từng địa phương, gắn với việc thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch Covid-19.

Tổ chức bắn pháo hoa chào mừng năm mới 2021 và Tết Nguyên đán Tân Sửu phải phù hợp với điều kiện, khả năng của từng địa phương, bảo đảm tiết kiệm, tuyệt đối an toàn và không sử dụng ngân sách nhà nước; quan tâm bảo đảm các dịch vụ công thông suốt để phục vụ đời sống và hoạt động sản xuất kinh doanh của nhân dân và doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Các cơ quan, đơn vị chỉ đạo các cơ quan chức năng, các tổ chức và các doanh nghiệp đóng trên địa bàn chủ động bố trí kế hoạch trực tết, kế hoạch sản xuất, kinh doanh để bảo đảm các hoạt động thông suốt trong dịp Tết Nguyên đán.

Ngay sau kỳ nghỉ tết, các cơ quan, tổ chức, đơn vị khẩn trương tập trung vào công việc, không để chậm trễ ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất, kinh doanh.

Hồng Thu