BAOTAYNINH.VN trên Google News

Thư viện Tây Ninh tổ chức Hội thi kể chuyện “Nhân vật em yêu” 

Cập nhật ngày: 21/06/2018 - 21:46

BTNO - Hưởng ứng Tháng hành động vì trẻ em năm 2018 và Quốc tế Thiếu nhi 1/6, ngày 20.6, Thư viện tỉnh Tây Ninh tổ chức Hội thi kể chuyện với chủ đề “Nhân vật em yêu”.

Phần dự thi của một thí sinh.

Hội thi nhằm tạo sân chơi lành mạnh cho các em thiếu nhi yêu thích đọc sách trong dịp hè, đồng thời thu hút đông đảo bạn đọc đến sử dụng và khai thác một cách hiệu quả vốn tài liệu hiện có của Thư viện tỉnh.

Hình thức thi năm nay tương đối khác so với mọi năm, đó là các thí sinh phải nhập vai và diễn lại nhân vật trong một câu chuyện mà bản thân mình yêu thích ở hai thể loại truyền thuyết và cổ tích. Bài dự thi được thực hiện không quá 10 phút.

Nhiều mẫu chuyện hay, có ý nghĩa nhân văn sâu sắc được các em chọn thể hiện như: Sự tích cây vú sữa, Sự tích thạch sùng, Cậu bé Tích Chu, Hố vàng hố bạc, Tấm Cám... Với lối dẫn chuyện mượt mà cùng sự chuẩn bị tốt về trang phục, diễn viên phụ họa, các thí sinh đã thu hút được rất đông khán giả đến xem.

Ban tổ chức trao giải cho các thí sinh đạt thành tích cao trong hội thi.

Kết quả, giải nhất hội thi thuộc về thí sinh Đinh Hoàng Sang (học sinh lớp 4 Trường tiểu học Long Thành Bắc B, Hòa Thành), giải nhì thuộc về thí sinh Phạm Nguyễn Phương Anh (học sinh lớp 4 Trường tiểu học Nguyễn Huệ, TP. Tây Ninh), giải ba thuộc về thí sinh Nguyễn Tấn Hưng (học sinh lớp 9 Trường THCS Long Thành Bắc, Hòa Thành).

Ngoài ra, ban tổ chức còn trao 2 giải khuyến khích và 1 giải dành cho thí sinh có trang phục đẹp, phù hợp với mẫu chuyện dự thi.

Thùy Dương