BAOTAYNINH.VN trên Google News

“Tiếp sức nhà nông” tại Tây Ninh 

Cập nhật ngày: 20/02/2022 - 19:11

BTNO - Ngày 19.2 Báo Tuổi Trẻ, Công ty cổ phần GreenFeed Việt Nam phối hợp Hội Nông dân và Tỉnh đoàn tổ chức lễ trao vốn chương trình “Tiếp sức nhà nông”. Đến dự có Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Võ Đức Trong.

Trao vốn cho hộ nông dân

Tại chương trình, Ban tổ chức trao vốn vay không lãi suất trong thời gian 2 năm với tổng chi phí 920 triệu đồng (gồm 800 triệu đồng tiền mặt, phiếu thức ăn chăn nuôi trị giá 120 triệu đồng) cho 40 hộ nông dân của huyện Châu Thành. Đây là những hộ nông dân hoàn cảnh khó khăn, quyết tâm vươn lên thoát nghèo, có con em vượt khó học giỏi. Ngoài ra, chương trình tuyên dương và trao phần thưởng cho 40 em học sinh, sinh viên vượt khó học giỏi là con của các hộ nông dân tham gia chương trình với tổng giá trị hơn 40 triệu đồng.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Võ Đức Trong (bên trái) trao vốn cho hộ nông dân

Khởi động từ năm 2010, chương trình “Tiếp sức nhà nông” giúp cải thiện sinh kế cho 2.300 hộ nông dân tại 19 tỉnh, thành trên cả nước. Tổng chi phí dành chương trình gần 65 tỷ đồng, với tỷ lệ thu hồi vốn đạt 93%. Với ý nghĩa nhân văn sâu sắc, chương trình tạo được dấu ấn trong xã hội, thu hút sự đóng góp nhiệt tình từ các đơn vị, để đồng hành, sát cánh cùng nông dân và tiếp sức cho con em nhà nông vươn đến tương lai tươi sáng.

K.K