BAOTAYNINH.VN trên Google News

Trao giải cuộc thi vẽ tranh “Thành phố em yêu” 

Cập nhật ngày: 17/07/2023 - 17:58

BTN - Ngày 15.7, Thành đoàn thành phố Tây Ninh và Trung tâm Văn hoá tỉnh tổ chức trao giải cuộc thi vẽ tranh “Thành phố em yêu”.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Tây Ninh tặng giải “Tử tế” cho em Lê Võ Trọng Phúc .

 Đến dự có ông Hồ Văn Sung- Phó trưởng Ban Dân vận Thành uỷ; ông Nguyễn Trung Hiếu- Phó Chủ tịch UBND thành phố Tây Ninh.

Ngày 1.7.2023 vừa qua, Thành đoàn thành phố Tây Ninh và Trung tâm Văn hoá tỉnh tổ chức cuộc thi vẽ tranh với chủ đề “Thành phố em yêu” kỷ niệm 10 năm thành lập thành phố Tây Ninh, thu hút hơn 250 em thiếu nhi trong và ngoài tỉnh tham gia.

Ban giám khảo đã chọn được 29 tác phẩm xuất sắc nhất để trao giải. Theo đó, giải Nhất được trao cho em Phạm Thuý An (lớp 9, Trường THCS Nguyễn Tri Phương) với tác phẩm “Thành phố Tây Ninh tôi yêu”; 2 giải Nhì thuộc về các em Huỳnh Hồ Phương Vy (lớp 8A3, Trường THCS Nguyễn Văn Trỗi) với tác phẩm “Ánh đêm thành phố Tây Ninh” và Lý Ngọc An Di (lớp 3D, Trường TH Kim Đồng) với tác phẩm “Thành phố em yêu”. Ngoài ra, Ban tổ chức còn trao 14 giải Cộng đồng, 7 giải Khuyến khích và 4 giải Ba cho các thí sinh.

Với các em đạt giải Nhất, Nhì, Ban tổ chức tặng biểu trưng lá cờ Tổ quốc do bà Nguyễn Thị Đành (phường An Tịnh, thị xã Trảng Bàng)- người phụ nữ giao liên may cờ giải phóng từ lúc 15 tuổi trong những năm tháng kháng chiến- may tặng.

Tại giải lần này, Ban tổ chức còn trao thêm một giải “Tử tế” cho em Lê Võ Trọng Phúc- lớp 5, Trường tiểu học Đồng Khởi, huyện Châu Thành với  tác phẩm “Hình ảnh bà lão bán đậu phộng ngay công viên 30.4. Em yêu bà lão cũng như yêu thành phố Tây Ninh”.

Giải Cộng đồng được trao cho 14 tác giả.

“Một lần từ nhà lên thành phố Tây Ninh, mẹ và em có ghé mua đậu ủng hộ bà. Nay bà mất rồi, em muốn vẽ lại hình ảnh này để tưởng nhớ bà. Em nghĩ bà đã trở thành một ký ức rất đỗi thân thương, trìu mến không chỉ trong em mà còn với tất cả mọi người. Ngoài giải Khuyến khích, em còn nhận được thêm giải “Tử tế”. Em cảm thấy rất vui và hạnh phúc”- Lê Võ Trọng Phúc chia sẻ. 

“Bức tranh của Phúc khắc hoạ hình ảnh một em học sinh nhỏ đeo chiếc khăn quàng của Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh, trên đường đi học về em ghé bên thúng đậu phộng, trò chuyện cùng bà và dùng tiền tiết kiệm của mình mua đậu phộng ủng hộ bà lão. Chiêm nghiệm tác phẩm, mới thấy những giá trị tốt đẹp của cuộc sống, những điều tử tế mà em muốn lan toả đến cộng đồng.

Vì vậy, Ban tổ chức đã quyết định trao thêm giải thưởng “Tử tế”, một giải mà trong kế hoạch trước đây hoàn toàn không có. Mong rằng, các em sẽ luôn chăm ngoan, học giỏi, mang nhiều hơn nữa những điều tử tế đến với cộng đồng”, anh Lê Tấn Phát- Bí thư Thành đoàn chia sẻ.

Sau khi chương trình kết thúc, các tác phẩm đoạt giải của các em sẽ được Ban Thường vụ Thành đoàn tổ chức bán. Toàn bộ số tiền thu được sẽ dùng mua sách tặng cho các em thiếu nhi ở những xã biên giới còn nhiều khó khăn.

Ngọc Diêu