BAOTAYNINH.VN trên Google News

Vinh quang từ nỗi gian nan “lửa thử vàng”

Cập nhật ngày: 28/02/2022 - 08:04

BTN - Nhìn lại hành trình gian nan của đội nhà, Bàn Dân tin rằng người hâm mộ Việt Nam bất kỳ ai cũng hết sức cảm phục tinh thần quả cảm của các cầu thủ trẻ được mệnh danh là “Những chiến binh Sao Vàng”.

Tối thứ bảy 26.2, Bàn Dân được dự khán trận bóng đá của hai đội bóng trẻ U23 Việt Nam gặp U23 Thái Lan trong trận đấu chung kết tranh Cup vô địch U23 Đông Nam Á tại sân vận động quốc gia Morodok Techo ở thủ đô Phnom Pênh, vương quốc Campuchia được trực tiếp truyền hình trên kênh VTV6.

Cũng có thể nói đây là trận tái đấu theo lời hẹn “gặp lại ở trận chung kết” của ông huấn luyện viên trưởng U23 Thái Lan sau khi thua U23 Việt Nam với tỷ số tối thiểu 0-1 tại trận cuối vòng loại trước đó chỉ bốn hôm.

Còn đội tuyển trẻ yêu quý của chúng ta, U23 Việt Nam vừa phải vắt kiệt sức sau 120 phút thi đấu kết thúc bằng màn “xử bắn gôn” cân não với đội bóng được mệnh danh “ngựa ô” của giải - U23 Timor Leste trước đó chỉ hai hôm.

Để đến được trn cui cùng này, đội tuyển U23 của nước ta đã phải vượt qua hành trình cực kỳ gian khổ chưa bao giờ có tiền lệ trong lịch sử môn “thể thao vua” trên thế giới. Đội U23 chúng ta đã tham dự một giải đấu diễn ra trong khi cả thế giới đang bùng phát cơn đại dịch Covid-19 với sức lây lan kinh khủng của biến chủng virus mới Omicron.

Nhìn lại hành trình gian nan của đội nhà, Bàn Dân tin rằng người hâm mộ Việt Nam bất kỳ ai cũng hết sức cảm phục tinh thần quả cảm của các cầu thủ trẻ được mệnh danh là “Những chiến binh Sao Vàng”. Họ thực sự xứng đáng với ngôi sao của hồn nước trong lá cờ Tổ quốc trên ngực áo phía trái tim của mỗi người.

Trong suốt giải đấu, U23 Việt Nam chỉ có lực lượng sung mãn nhất trong trận đầu tiên gặp U23 Singapore với kết quả thắng đậm tới 7-0. Từ đó về sau, dịch bệnh Covid-19 đã hoành hành các cầu thủ trẻ, ngày càng có nhiều người dương tính với virus gây bệnh, không thể tham gia thi đấu, đến nỗi đội nhà phải hai lần bổ sung cầu thủ- tổng cộng lên tới 10 người. Rất may là quốc gia đăng cai giải đấu rất gần nước ta, có biên giới giáp với nước ta về phía Tây Nam.

Các cầu thủ trong hai đợt bổ sung nếu ở các tỉnh phía Bắc sang Campuchia bằng đường hàng không chỉ mất hơn 3 giờ đồng hồ; còn ở các tỉnh phía Nam đi đường bộ qua cửa khẩu quốc tế Mộc Bài chỉ mất hơn hai giờ.

Mấy ngày gần cuối giải đấu, Bàn Dân hết sc xúc động, chia s nim t hào dân tc vi các cu th trẻ, khi được xem trên trang Facebook cá nhân ca mt bình lun viên bóng đã ni tiếng, bc nh các cu th đi đường b sang Campuchia b sung cho U23 Vit Nam chp nh lưu nim trước ca khu quc tế Mc Bài vi lá c đỏ sao vàng căng ngang người.

Sau đó, Bàn Dân li đọc được bài viết trên báo mng k v chuyn nước bn đã hết lòng h tr đội ta bng cách cho xe đến đón các cu th Vit Nam vi xe Cnh sát Hoàng gia Campuchia đưa v nơi trú quân ca U23 Vit Nam va kp x giày, mc áo số, qun đùi ra sân thi đấu. Ri như tt c bn đọc đều đã biết, qua 90 phút thi đấu bng tt c tinh thn qu cm, ý chí quyết thng, lòng mong mun đem vinh quang v cho đất nước, cho người hâm m và gn nht là đem chiếc Cup vô địch v cho các đồng đội không th tham gia thi đấu vì mc Covid.

Ngay sau khi đội U23 Việt Nam nhận huy chương vàng và Cup vô địch bóng đá U23 Đông Nam Á, báo chí trong nước và khu vực đua nhau đăng bài ca ngợi đội vô địch, phân tích mọi khía cạnh của trận chung kết, đồng thời phản ánh dư luận trong nước và cả các nước trong khu vực, trên thế giới chung quanh trận đấu thể hiện được tinh thần thể thao chân chính của cả hai đội dự trận chung kết và nhất là đội đoạt Cup.

Về trận đấu này, Bàn Dân thích chí nht là bàn thng duy nht trong trn chung kết là t cái đầu ca mt cu th mi b sung vào đội U23 Vit Nam, va đến nơi là tham gia thi đấu ngay, không h được tp luyn cùng đồng đội dù ch mt phút.

Và một điều mà Bàn Dân càng suy ngẫm càng thấy thấm thía ý nghĩa sâu xa của sự kiện đội tuyển trẻ nước nhà vô địch Đông Nam Á, đó là lời khen của Thủ tướng Chính phủ nước ta do bình luận viên bóng đá đọc trên kênh truyền hình VTV6 ngay sau khi trận đấu vừa kết thúc: “Thành tích này rất đáng tự hào bởi U23 Việt Nam đã phải đương đầu với vô vàn khó khăn về lực lượng do diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19.

Nhưng với bản lĩnh, ý chí, tinh thần quả cảm, tinh thần Việt Nam, tinh thần của “Những chiến binh Sao Vàng”, Ban huấn luyện và các cầu thủ đã vượt lên nghịch cảnh, quyết tâm hết mình vì màu cờ sắc áo, vì niềm tin của người hâm mộ để có một quá trình chuẩn bị và thi đấu xuất sắc, mang lại niềm vui, niềm tự hào cho Tổ quốc, nhân dân và người hâm mộ cả nước. Cùng với thành tích của tuyển nữ Việt Nam và tuyển Việt Nam trong gần một tháng qua, chúng ta có thêm niềm tin, niềm hy vọng về sự phát triển của bóng đá nước nhà”.

BÀN DÂN