BAOTAYNINH.VN trên Google News

3 ngư dân Iran bị tuần duyên Qatar bắt giữ tại Vịnh Ba Tư 

Cập nhật ngày: 20/07/2017 - 09:20

Theo tin Tân Hoa xã, 3 ngư dân Iran mới đây bị lực lượng tuần duyên Qatar bắt giữ trong vùng nước của quốc gia Arab này trên Vịnh Ba Tư.

Tàu cá của ngư dân Iran. (Nguồn: presstv.ir).

Hãng thông tấn Iran, IRNA dẫn lời ông Abdolhossein Bahreini - Giám đốc tổ chức nghề cá của cảng biển Assaluyeh cho hay, những người bị bắt đến từ cảng Assaluyeh, thuộc tỉnh Boushehr, miền Nam Iran đang đánh bắt cá trên một chiếc tàu gần các giàn khoan dầu của Qatar.

Tàu Iran không được cấp chứng nhận câu cá theo quy định và họ đã không tuân theo quy định biên giới trên biển. Con tàu đã bị chặn lại và thuỷ thủ đoàn bị bắt- ông Bahreini nói thêm- và phía Iran hiện đang điều tra vụ việc, cố gắng giải thoát các ngư dân.

Trước đó, ngày 17.6, hãng thông tấn Tasnim của Iran cho biết, lực lượng biên phòng Saudi Arabia đã nổ súng vào một tàu đánh cá Iran ở vùng Vịnh, làm một ngư dân thiệt mạng.

Tasnim dẫn lời quan chức Bộ Nội vụ Iran Majid Aqababai cho hay: "Hai tàu Iran đang đánh bắt cá trên Vịnh Ba Tư đã bị sóng đánh chệch khỏi đường đi của họ. Các lính biên phòng Saudi Arabia đã nổ súng, và một ngư dân Iran thiệt mạng”.

THUÝ TRINH

Theo THX