BAOTAYNINH.VN trên Google News

Afghanistan: Nổ bom tại ngân hàng địa phương, 26 người thiệt mạng 

Cập nhật ngày: 23/06/2017 - 09:11

Ít nhất 26 người chết và 59 người khác bị thương khi một ô tô chứa bom phát nổ ngay bên ngoài một ngân hàng địa phương ở thành phố Lashkar Gah, thủ phủ tỉnh Helmand, miền Nam Afghanistan hôm 22.6.

Một thành viên an ninh Afghanistan đứng trên một xe quân sự tại hiện trường vụ tấn công ở tỉnh Helmand, Afghanistan hôm 22.6. Ảnh: THX

Người phát ngôn chính quyền tỉnh Helmand, Omar Zwak nói với hãng tin Tân Hoa xã rằng: “Thông tin mới nhất cho thấy, có 26 người chết và 59 người khác bị thương sau vụ đánh bom xe nhằm vào chi nhánh ngân hàng Kabul ở thành phố Lashkar Gah”.

Vụ nổ xảy ra vào đúng 12 giờ trưa (giờ địa phương) khi nhiều người dân cùng nhân viên chính phủ và quân nhân đang xếp hàng chờ lãnh lương. Một vài phương tiện và toà nhà gần bên cũng bị thiệt hại trong vụ nổ.

Đây là vụ tấn công khủng bố thứ 3 nhằm vào cùng một chi nhánh ngân hàng trong hơn 4 năm qua. Đầu năm nay, 7 dân thường cùng 4 binh sĩ đã bị giết hại và 41 người khác bị thương sau một vụ đánh bom xe tự sát tại cùng toà nhà này hôm 11.2.

Vụ tấn công mới nhất xảy ra khi người dân Afghanistan chuẩn bị tiến tới lễ hội Eid, đánh dấu kết thúc tháng chay Ramadan của người hồi giáo.

Hiện chưa có tổ chức nào tuyên bố chịu trách nhiệm vụ tấn công này. Tuy nhiên, Helmand được biết là thành trì của nhóm phiến quân Taliban.

TRINH DƯƠNG

Theo THX