BAOTAYNINH.VN trên Google News

Ấn Độ bắt giữ tàu chở lô ma tuý lớn nhất từ trước đến nay 

Cập nhật ngày: 01/08/2017 - 08:31

Hải quân Ấn Độ vừa bắt giữ một tàu buôn chở gần 1.500kg heroin có giá trị khoảng 646 triệu USD ở ngoài khơi bờ biển Gujarat vào hôm 30.7.

Số lượng lớn ma tuý bị hải quân Ấn Độ bắt giữ hôm 30.7. Ảnh: AP.

Đây là chiến dịch chung của cảnh sát chống khủng bố Gujarat, cảnh sát biển, cục tình báo, hải quan, hải quân và các cơ quan khác.

Con tàu hoạt động dưới cái tên MV Henry và mang cờ Panama đã bị chặn ngoài khơi bờ biển Gujarat gần Porbandar vào trưa ngày 30.7 và được đưa đến thành phố này sáng 31.7.

Toàn bộ 8 thành viên thuỷ thủ đoàn, đều được xác định là công dân Ấn Độ, bị bắt giữ. Một điện thoại vệ tinh, vốn được họ sử dụng để liên lạc với các “đầu nậu” Ấn Độ ở bên kia bang Gujarat, bị tịch thu. Các điều tra ban đầu cho thấy, hàng uỷ thác đến từ Pakistan và sẽ được cung cấp đến nhiều thành phố của Ấn Độ.

“Đây là lô hàng ma tuý đơn lẻ lớn nhất từng bị bắt giữ từ trước đến nay”, lực lượng hải quân Ấn Độ tuyên bố trong một thông cáo.

Trong số những người bị bắt có 2 người đến từ Mumbai và hai người còn lại đến từ Kolkata.

Ma tuý thường được buôn lậu từ Afghanistan thông qua các nước láng giềng Pakistan hoặc Iran, xâm nhập vào Ấn Độ qua biên giới phía Bắc và vùng bờ biển phía Tây. Năm ngoái, tổng cộng 1.675 kg heroin bị bắt trên khắp nước Ấn Độ.

 TRINH DƯƠNG

Theo Spunik