BAOTAYNINH.VN trên Google News

Cần làm rõ nguyên nhân con mương bị ô nhiễm nặng 

Cập nhật ngày: 16/08/2017 - 16:48

BTN - Thời gian qua, con mương thoát nước cặp đường Trà Võ - Ðất Sét, thuộc ấp Ðường Long, xã Thạnh Ðức, huyện Gò Dầu bị ô nhiễm nghiêm trọng.

Một đoạn mương nằm phía trước Công ty CP chế biến - xuất nhập khẩu gỗ Tây Ninh.

Con mương này có chiều dài hơn 500m, nằm phía trước Công ty CP chế biến - xuất nhập khẩu gỗ Tây Ninh, nước trong mương luôn có màu đen kịt và bốc mùi hôi rất khó chịu, khiến người dân rất bức xúc.

Một người dân cho biết, do đáy con mương này thấp nên nước đọng lại trong một thời gian dài, mùi hôi bốc lên, xông vào nhà dân cả ngày lẫn đêm. Khi có mưa lớn, nước dâng lên thoát không kịp, tràn ngập mặt đường, chảy cả vào nhà dân. Còn mùa khô, nước ứ đọng và cô đặc, khiến mùi hôi càng nặng hơn.

Không ít người dân nghi ngờ rằng, nguyên nhân gây ô nhiễm nước trong mương là do nước thải từ Công ty CP chế biến - xuất nhập khẩu gỗ Tây Ninh thải ra, vì dọc theo con mương có rất nhiều cống thoát nước từ công ty thông ra mương.

Bà Trần Thị Bích Vân- Chủ tịch UBND xã Thạnh Ðức khẳng định, Công ty CP chế biến - xuất nhập khẩu gỗ Tây Ninh không thải nước thải sản xuất ra con mương, công ty chỉ có thải nước thải sinh hoạt của công nhân. Do đó, cần phải tìm hiểu rõ nguyên nhân gây ô nhiễm nước con mương này.

Ông Ngô Văn Cưng- Phó Tổng Giám đốc Công ty CP chế biến -  xuất nhập khẩu gỗ Tây Ninh cho biết, công ty có xả nước thải sinh hoạt của công nhân ra mương nhưng đã qua xử lý. Riêng nước thải trong quá trình sản xuất, chế biến gỗ, cứ 6 tháng công ty thuê một đơn vị chuyên xử lý môi trường đến thu gom và đem đi xử lý.

Người dân nơi đây mong muốn các ngành chức năng cần sớm xác định rõ nguyên nhân dẫn đến tình trạng ô nhiễm con mương cặp đường Trà Võ - Ðất Sét để có hướng xử lý khắc phục, trả lại môi trường trong lành cho mọi người.

THANH NHI