BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tiếp sức đến trường

Cậu học trò chăm ngoan. 

Cập nhật ngày: 26/04/2019 - 13:37

BTN - Em Trịnh Nam Thuận, học sinh lớp 2, Trường tiểu học Phước Hoà, xã Phước Thạnh, huyện Gò Dầu có hoàn cảnh rất đáng thương.

Thuận và bà ngoại.

Thuận có dáng người nhỏ, gầy, khuôn mặt hiền khô. Thuận không biết mặt ba, em và mẹ  sống nhờ ở nhà ông bà ngoại và người cậu. Mẹ Thuận đi làm công nhân vất vả, với thu nhập chỉ đủ đắp đổi qua ngày. Có tháng, số tiền mẹ em kiếm được không đủ để xoay xở cho cuộc sống với đủ thứ chi tiêu, phải vay mượn. Khổ cực là vậy, nhưng mẹ em vẫn cố gắng lo cho Thuận được đến trường, với hy vọng mai này em có cơ hội thoát được cảnh nghèo khó.

Bà Dương Ánh Hồng, bà ngoại Thuận cho biết: “Hoàn cảnh của tôi nghèo khó, không phụ giúp mẹ con Thuận được nhiều. Thương con, tôi chỉ biết ở nhà giúp con trông cháu và đưa đón cháu đi học. Thấy cháu đi học trong cảnh thiếu thốn, tôi đau lòng lắm, nhưng cũng đành chịu”.

Có lẽ vì tuổi thơ chịu nhiều bất hạnh nên ánh mắt của cậu bé Thuận luôn ẩn chứa nỗi buồn. Em còn quá nhỏ để hiểu hết được những khó khăn, thiệt thòi mình trải qua. Cậu học trò nhỏ chỉ biết một điều rằng, mình phải cố gắng học thật giỏi để mẹ vui lòng. Tuổi còn nhỏ, Thuận đã biết tự giác trong mọi việc. Ðể mẹ không phải bận tâm về mình, Thuận luôn ngoan ngoãn, nghe lời ông bà, tự giác học bài không đợi ai nhắc nhở. Sau khi đi học về, Thuận còn phụ bà đi phơi lúa mướn.

Cô Nguyễn Thị Tuyết Trang, giáo viên chủ nhiệm của Thuận cho biết: “Thuận rất ngoan, chăm học. Ở lớp, em luôn lắng nghe thầy cô giảng bài. Nhờ đó, em học khá các môn học. Hoàn cảnh của Thuận rất khó khăn, nhà trường cũng tìm cách giúp đỡ, như mỗi khi có suất học bổng nào là xét cho em để em có điều kiện đến trường”.

Ước mơ của Thuận là được đi học để mai này trở thành bác sĩ.

THẾ ANH

Chương trình do Báo Tây Ninh phối hợp 
Công ty Phân bón và Thuốc bảo vệ thực vật 
Đức Thành thực hiện