Pháp luật   Bạn đọc

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Cây thầu dầu đang “lấn sân” bên bờ hồ Dầu Tiếng 

Cập nhật ngày: 12/05/2017 - 13:45

BTNO - Cây mọc thành từng luống kéo dài hàng trăm mét- nhất là ở những đoạn bờ hồ chưa được bê tông hoá, hoặc “chui” lên từ các khe đá, nhiều cây đang ra hoa, sắp sửa phát tán hạt.

Cây thầu dầu trong hồ Dầu Tiếng.

Một ngư dân hoạt động trong hồ Dầu Tiếng cho biết: “Cây đu đủ tía, tức cây thầu dầu mới xuất hiện trong hồ Dầu Tiếng chừng vài năm trở lại đây, nhưng theo thời gian, loại cây này phát triển khá nhanh chóng.

Ðược biết, đầu tiên có người trồng một vài cây thầu dầu trên đảo Suối Nhím để làm thuốc, thế là hạt thầu dầu rụng xuống, nổi trên mặt nước phát tán rất nhanh. Hiện nay, cây thầu dầu đã mọc dày đặc theo chân đập phụ bên trong bờ hồ. Có người lo lắng: “Nghe nói hạt cây đu đủ tía có độc, cây mọc nhanh như vậy không biết có ảnh hưởng gì đến sự sống của cá trong hồ hay không?”.

Thực tế cho thấy, dọc theo bên trong chân đập phụ hồ từ địa bàn xã Phước Minh đến xã Suối Ðá (huyện Dương Minh Châu) đang mọc lên rất nhiều cây thầu dầu. Cây mọc thành từng luống kéo dài hàng trăm mét- nhất là ở những đoạn bờ hồ chưa được bê tông hoá, hoặc “chui” lên từ các khe đá, nhiều cây đang ra hoa, sắp sửa phát tán hạt. Ðề nghị ngành chức năng quan tâm và xử lý.

Minh Quốc