BAOTAYNINH.VN trên Google News

Chàng trai trẻ với khu vườn “tự chế” 

Cập nhật ngày: 16/12/2017 - 07:08

BTN - Lọt thỏm giữa những ruộng lúa xanh mướt ở vùng quê Phước Chỉ (huyện Trảng Bàng) là khoảng vườn nhỏ đầy hoa rất xinh xắn.

Cường tỉa hoa tạo cảnh.

Từ khi còn rất nhỏ, Nguyễn Hùng Cường- năm nay 22 tuổi, ngụ ấp Phước Thuận, xã Phước Chỉ đã có sở thích tìm thú vui riêng với cỏ cây hoa lá và đã biến chúng thành niềm đam mê của mình. Cậu bé Cường hồi đó sớm có năng khiếu vẽ tranh và rất yêu thích cái đẹp.

Mẹ và chị gái Cường đều thích trồng hoa, nên cậu con trai trong nhà lại có thêm “đồng minh”. Ban đầu là những cây hoa xin được của người quen, dần dần Cường bỏ tiền ra mua về trồng. Nhìn thấy khoảng sân trước nhà khá trống trải, Cường nảy ý định cải tạo thành mảnh vườn hoa nho nhỏ để ngắm cho thư giãn đầu óc. Vậy là ngày ngày Cường hì hụi cuốc, hì hụi đào, đến một lúc khoảng sân nhỏ lúc nào cũng đầy hoa.

 Cường chia sẻ, rất thích hoa nhưng chưa bao giờ anh được đặt chân đến những nơi nổi tiếng về hoa như Ðà Lạt hay các làng hoa ở miền Tây. Kỹ thuật trồng các loài hoa, Cường đều chỉ tự học qua mạng internet cộng thêm kinh nghiệm mà bản thân tích luỹ được trong những năm qua. Trong sân nhà Cường, những cây hoa được tạo hình, sắp xếp khá đẹp mắt, tổng cộng có hơn 50 loại hoa, lá khác nhau.

Anh cười nói: “Em vốn là người thích sự hoàn hảo nên làm gì cũng muốn chỉn chu, đẹp mắt”. Những tán cây, bãi cỏ, những khuôn hình trang trí đổ bằng xi măng Cường đều muốn chúng phải đúng dáng, đúng vẻ. Theo Cường nhẩm tính, làm xong khu vườn, anh chỉ tốn vỏn vẹn... một trăm ngàn đồng. Ðó là nhờ: “Em tận dụng những thứ có sẵn trong nhà để trang trí vườn hoa. Hoa cỏ thì tích góp tiền để mua hoặc xin từ bạn bè về trồng gây giống từ từ”.

Sau những ngày đổ công sức, Cường đã có một khu vườn mini khá hoàn hảo thu hút được sự chú ý của nhiều người yêu hoa cỏ. Cường cho biết, anh có tham gia vào một nhóm chuyên về hoa kiểng trên mạng xã hội. Sau khi khu vườn hoàn thành, Cường có chụp hình  và “khoe” với nhóm, không ngờ nhận được nhiều phản hồi thú vị. “Em thấy rất vui vì khu vườn của mình được nhiều người yêu thích và có nhận xét tốt”.

Cường kể: có những bạn trẻ ở địa phương đến khu vườn của anh xin chụp ảnh sau khi xem nó trên mạng xã hội. Cũng có người đề nghị Cường thiết kế giúp một khu vườn tương tự nhưng anh chưa dám đồng ý, vì: “Em không dám nhận lời vì đây mới chỉ là trải nghiệm ý tưởng và niềm đam mê của mình thôi. Em không qua trường lớp nào nên chưa đủ tự tin và còn phải học thêm rất nhiều”.

 Không ngừng việc sưu tầm hoa, ngoài khu vườn hoa lá rước sân, Cường còn đầu tư bài trí, tạo cảnh quan đẹp mắt cho khu vực bên hông nhà. Tận dụng mớ gạch đá cũ, Cường thiết kế một nơi nghỉ mát thật thơ mộng. Khu vườn trở thành nơi thư giãn cho ba mẹ Cường sau những giờ làm việc vất vả ngoài đồng áng. Với Cường: “Em muốn tạo ra những khu vườn xinh đẹp để mọi người có thể cảm thấy thật sự vui, thoải mái khi được hoà mình vào thiên nhiên”.

Một góc vườn hoa trong nhà Cường.

Hiện tại, tuy chưa có việc làm chính thức và chỉ quanh quẩn ở nhà, nhưng chàng trai 22 tuổi cũng kiếm được tiền từ việc cộng tác với một shop hoa online- một cách làm còn mới mẻ so với giới trẻ ở vùng nông thôn xa xôi. Cường nói: “Công việc bán hoa online cũng khá ổn, em vừa thoả niềm đam mê với hoa lá vừa có thể kiếm thêm thu nhập để sưu tập hoa cho vườn nhà mà không phải xin tiền ba mẹ”.

Cường cho biết: những tháng cao điểm như tết nguyên đán, anh có thể kiếm được vài triệu đồng/tháng. Trong một lần tình cờ dạo trên mạng tìm mua hoa, Cường quen một chủ shop hoa tại Ðà Lạt và nhận làm cộng tác viên. Từ công việc này, chàng trai trẻ có thêm những khách hàng quen ở khắp nơi đều là những người yêu hoa. Bên cạnh đó, công việc tư vấn bán hoa giúp Cường có thêm kiến thức về hoa kiểng. Cường chia sẻ: “Cái gì biết thì mình chia sẻ, chưa biết thì lên mạng tra tìm hoặc hỏi chủ shop, nhờ vậy mà sự hiểu biết về hoa cũng tăng lên”.

Cường khá yêu thích xương rồng và anh chàng cũng có một bộ sưu tập kha khá về xương rồng các loại, do tự mua hoặc do bạn bè tặng cho. Có năng khiếu mỹ thuật và cũng yêu thích vẽ tranh nhưng hiện Cường chưa có điều kiện để được học bài bản. Anh đã tốt nghiệp ngành kế toán tại Trường cao đẳng Nghề Tây Ninh và hiện đang chờ xin việc làm chính thức. Chàng trai trẻ vẫn đang cố gắng từng ngày, tự tìm cho mình niềm vui sống và từng bước đến với ước mơ.

Vi Xuân - Sông Ninh


Liên kết hữu ích