BAOTAYNINH.VN trên Google News

Châu Thành: Tuyên truyền phòng chống dịch bệnh TCM, SXH 

Cập nhật ngày: 14/10/2018 - 20:00

BTNO - Vừa qua, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh phối hợp với Trạm y tế xã Phước Vinh (huyện Châu Thành) tổ chức buổi truyền thông phòng chống dịch bệnh tay chân miệng (TCM), sốt xuất huyết (SXH) cho gần 50 cán bộ, cộng tác viên y tế và người dân trên địa bàn xã.

Ảnh minh hoạ

Tại đây, bác sĩ Nguyễn Duy Cương- cán bộ truyền thông của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Tây Ninh cung cấp thông tin về tình hình dịch bệnh; biểu hiện chính của bệnh TCM, SXH, đường lây truyền, cách phòng bệnh,…

Phụ huynh cần lưu ý, bệnh TCM hiện chưa có vắc xin phòng bệnh và chưa có thuốc điều trị đặc hiệu. Bệnh lây theo đường tiêu hoá và dễ phát triển thành dịch. Khi thấy trẻ sốt và xuất hiện nốt phỏng ở bàn tay, bàn chân hoặc niêm mạc miệng, cần đưa trẻ đến ngay cơ sở y tế để được tư vấn và điều trị kịp thời.

Cũng như bệnh TCM, SXH hiện chưa có vắc xin và thuốc điều trị đặc hiệu. Do đó, bác sĩ Nguyễn Duy Cương vận động các cộng tác viên y tế và người dân thực hiện công tác tuyên truyền, tham gia diệt muỗi và diệt lăng quăng hàng ngày, hàng tuần để công tác phòng chống dịch bệnh SXH đạt hiệu quả hơn.

Theo báo cáo của Trạm Y tế xã Phước Vinh, từ đầu năm đến nay, trên địa bàn xã xuất hiện một ổ dịch TCM, 17 ca mắc TCM và một ca SXH. Cán bộ y tế địa phương đã phun thuốc sát trùng khu vực phát sinh ổ dịch, đến nay chưa phát hiện ổ dịch mới.

Minh Vũ