Pháp luật   Bạn đọc

BAOTAYNINH.VN trên Google News

THÔNG TIN TIẾP BÀI BÁO “MỘT TRƯỜNG HỢP MUA BÁN ĐẤT… LẠ LÙNG”:

Cơ quan Cảnh sát điều tra trả lời khiếu nại của ông Nguyễn Văn Hà

Cập nhật ngày: 20/10/2017 - 06:00

BTN - Báo Tây Ninh số ra ngày 18.10.2017 đăng bài viết “Châu Thành: Một trường hợp mua bán đất… lạ lùng” phản ánh trường hợp các chị Nguyễn Thị Cẩm Hồng, Nguyễn Thị Thuý Hải, Nguyễn Thị Ngọc Hân (ngụ ấp Thanh Sơn, xã Thanh Ðiền) chuyển nhượng cho bà Lê Thị Xuân Hoa (chủ tiệm vàng Xuân Hoa ở thị trấn Châu Thành) một phần đất 10.848,2m2 tại thị trấn Châu Thành với giá 14 tỷ đồng vào ngày 11.5.2017.

Lúc đầu, bà Hoa cho rằng bên bán nói đất giáp đường nhựa, nhưng sau khi mua, phát hiện không phải là như vậy nên bà gửi đơn tố giác đến Công an huyện Châu Thành. Vì vậy, Cơ quan CSÐT huyện đã mời các chị Hồng, Hải, Hân và cha của họ là ông Nguyễn Văn Hà (cán bộ hưu trí) đến làm việc.

Cho rằng vụ việc mua bán xảy ra tranh chấp là vụ việc dân sự, nhưng công an mời họ làm việc đã 5 tháng mà chưa kết luận, gây cản trở công việc và ảnh hưởng đến uy tín nên cha con ông Hà làm đơn khiếu nại, nhưng Công an huyện Châu Thành vẫn không trả lời. Sau đó, cha con ông Hà tiếp tục gửi đơn khiếu nại đến các cơ quan liên quan.

Mãi đến ngày 17.10.2017, ông Hà mới nhận được Quyết định giải quyết khiếu nại của Cơ quan CSÐT Công an huyện Châu Thành qua đường bưu điện (bưu điện đóng dấu ngày 16.10.2017, nhưng quyết định giải quyết khiếu nại đề ngày 31.8.2017). Theo đó, Cơ quan CSÐT Công an Châu Thành cho biết, đơn vị này nhận được đơn khiếu nại của ông Nguyễn Văn Hà (không ghi rõ nhận đơn ông Hà vào ngày nào - NV). Ông Hà khiếu nại rằng, ông không trực tiếp thoả thuận mua bán đất với bà Hoa. Người trực tiếp thoả thuận mua bán đất với bà Hoa là các con ông. Cơ quan CSÐT Công an huyện đã 3 lần mời ông Hà làm việc theo đơn tố cáo của bà Hoa...

Trên cơ sở đơn khiếu nại của ông Hà, Cơ quan CSÐT Công an huyện Châu Thành cho biết, vào ngày 9.6.2017, đơn vị nhận đơn tố cáo của bà Hoa với nội dung: Vào ngày 25.4.2017, ông Hà đến tiệm vàng Xuân Hoa (tại thị trấn Châu Thành) do bà Hoa làm chủ kêu bán đất. Bà Hoa kêu ông Hà để lại số điện thoại để bà liên lạc sau.

Ngày 11.5.2017, bà Hoa điện thoại cho ông Hà kêu ông đến tiệm vàng của bà để thoả thuận mua bán đất. Vì vậy, ông Hà cùng các chị Hồng, Hải, Hân đến và giao dịch bán đất với giá 14 tỷ đồng. Khi đi, các con ông Hà đem theo 3 giấy CNQSDÐ đưa cho bà Hoa, chồng bà Hoa, con bà Hoa và anh Võ Thành Tú- cán bộ Tư pháp UBND thị trấn Châu Thành cùng xem.

Sau khi xem xong, bà Hoa đồng ý mua và trả đủ số tiền 14 tỷ đồng cho ông Hà và các con ông Hà. Các con ông Hà giao 3 giấy CNQSDÐ do họ đứng tên quyền sử dụng đất với tổng diện tích 10.846,2m2. Sau đó, các chị Hồng, Hải, Hân ký tên vào bên bán trong 3 bộ hồ sơ hợp đồng chuyển nhượng QSDÐ rồi giao cho bà Hoa giữ. Sau khi giao dịch xong, bà Hoa thấy ông Hà có lời nói gian dối làm cho bà Hoa tin và đồng ý mua diện tích đất trên với số tiền 14 tỷ đồng nên làm đơn tố cáo gửi Công an huyện Châu Thành.

Cơ quan CSÐT Công an huyện Châu Thành xác định, sau khi nhận được đơn tố cáo của bà Hoa, đơn vị tiến hành thụ lý tin báo để điều tra, xác minh theo quy định của pháp luật.

Ðồng thời tiến hành mời bà Hoa, chị Hồng, chị Hải, chị Hân và ông Hà cùng những người có liên quan để làm rõ nội dung đơn tố cáo. Do đó, việc cơ quan CSÐT Công an huyện Châu Thành mời làm việc đối với ông Hà là người có quyền và nghĩa vụ liên quan theo quy định tại Ðiều 54 BLTTHS là đúng quy định. Nơi gửi ghi quyết định này được gửi đến “các cơ quan, tổ chức có liên quan, người khiếu nại”.

ÐỨC TIẾN

Tin liên quan