Pháp luật   Bạn đọc

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Công ty Bando Vina xả nước thải, tràn ra đường dân sinh

Cập nhật ngày: 29/11/2016 - 11:26

Người dân bức xúc trước việc Công ty Banda Vina xả nước thải ra ngoài.

Vụ việc này, người dân nhiều lần phản ánh đến chính quyền địa phương, nhưng đến nay chưa được giải quyết dứt điểm.

Cặp hàng rào công ty, nhiều ống nhựa dẫn nước chảy ra con mương sát đó. Nước chảy đến cuối con đường, ứ đọng lại và tràn qua mặt đường. Con lộ này bị hư hỏng nghiêm trọng, đang được đổ xà bần gạch bể để lấp những chỗ hỏng, khó đi. Một người dân sống tại đây bức xúc, những ngày mưa, nước thải chảy ra rất nhiều, nhiều lúc tràn vào sân nhà người dân, buộc họ phải đổ thêm đất để tôn cao nền. Người dân rất mong ngành chức năng sớm vào cuộc để xử lý việc Công ty Bando Vina ngang nhiên xả nước thải ra đường dân sinh.

Theo Chủ tịch UBND xã Thanh Điền, con đường trên vốn có địa thế thấp nên mùa mưa vừa qua đã bị ngập do nước không có lối thoát. Khi UBND xã tiến hành móc mương thoát nước cặp hàng rào công ty, phát hiện cơ sở này đặt các ống nước thải, xả ra đường. UBND xã đã báo cho Phòng Tài nguyên và Môi trường.

Về phía Bando Vina, công ty cho biết đó là nước thải đã qua xử lý, đạt chuẩn chứ không độc hại. Tuy nhiên, công ty… không biết xả nước thải đi đâu, nên đã  xả ra đường. Hiện nay, địa phương và công ty đang tiến hành tìm giải pháp để xử lý tình trạng trên. Riêng con đường bị hư hỏng, địa phương đã lên kế hoạch sửa chữa trong thời gian tới.

Cũng theo Chủ tịch UBND xã Thanh Điền, trước đây, công ty từng có văn bản xin được làm hệ thống dẫn nước thải ra hệ thống cống dọc quốc lộ 22B. Tuy nhiên, nếu muốn đấu nối vào hệ thống cống trên đường quốc lộ phải xin phép tới Bộ Giao thông Vận tải, vì vậy công ty chưa thể thực hiện dự định đó. Hiện công ty đang có đơn xin các ngành chức năng cho xây dựng mương dẫn nước thải đấu nối với hệ thống cống đường 786. Trước mắt, UBND xã sẽ tiến hành làm việc và yêu cầu công ty không xả nước thải tràn lan ra đường nữa.

Được biết, qua báo cáo của UBND xã Thanh Điền, Phòng TN&MT Châu Thành đã cử cán bộ đến kiểm tra, lấy mẫu nước thải do Công ty Bando Vina xả ra đường để báo cáo vụ việc trên đến Sở TN&MT.

THIÊN TÂM