BAOTAYNINH.VN trên Google News

Đẩy mạnh xoá “đường nông thôn” trong thành phố 

Cập nhật ngày: 20/09/2019 - 07:54

BTNO - Thời gian qua, thành phố Tây Ninh đã có những sự phát triển mạnh về hạ tầng giao thông, làm thay đổi bộ mặt thành phố ngày càng khang trang hơn.

Tuy nhiên, nếu nhìn một cách khách quan, bộ mặt hạ tầng của thành phố Tây Ninh chỉ hoàn thiện ở các tuyến đường lớn thuộc các phường trung tâm trước đây. Còn lại những phường thành lập sau này như phường Ninh Sơn, phường Ninh Thạnh thì vẫn còn đường đất xuống cấp, thậm chí có những con đường đất chẳng khác gì “đường nông thôn”.

Hẻm 52 đường Điện Biên Phủ đang được đầu tư nâng cấp lên đường nhựa.

Đường Điện Biên Phủ là 1 trong những con đường được xem đẹp nhất tỉnh nhưng vẫn còn nhiều con hẻm dọc theo tuyến đường này nằm trên địa bàn phường Ninh Sơn vẫn là đường đất. Chính vì sự không đồng bộ trong hạ tầng giao thông đã làm khu vực này “kém sắc”, ảnh hưởng không nhỏ đến hình ảnh thành phố trong mắt du khách.

Ông Trần Văn Hoàng, người dân sống trên đường Bời Lời, thành phố Tây Ninh cho rằng, dù ngân sách nhà nước không thể đầu tư đồng bộ cùng lúc để nâng cấp hóa các con đường nông thôn ở địa phương, nhưng chính quyền có thể triển khai vận động người dân đóng góp để cùng chung tay xây dựng bộ mặt nơi mình sinh sống đẹp hơn.

Một lãnh đạo UBND phường Ninh Sơn cho biết, trên địa bàn phường vẫn còn khoảng 40 con đường chờ nâng cấp. Hiện nay Thành phố đang tập trung đầu tư nâng cấp cho địa phương nhiều con đường, UBND phường cũng vận động người dân để làm thêm một số con đường.

Theo Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng thành phố Tây Ninh, đã có 6 con đường hẻm dọc theo đường Điện Biên Phủ thuộc địa bàn các phường Ninh Thạnh và Ninh Sơn vừa được khởi công nâng cấp; đã nâng cấp 2 con đường ở phường Hiệp Ninh và Ninh Thạnh.

Thế Nhân