Xã hội   Điểm tin

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Điểm tin địa phương

Cập nhật ngày: 07/09/2015 - 06:00

* Sáng 6.9, tại Bệnh viện Điều dưỡng, phục hồi chức năng Tây Ninh, Hội Chữ thập đỏ, Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin Tây Ninh phối hợp với Nhóm sinh viên SV 07 TP.HCM tổ chức tặng quà cho các em khuyết tật, nạn nhân chất độc da cam/dioxin trên địa bàn tỉnh.

Trao quà cho các em.

Đoàn đã trao tặng 50 phần quà, mỗi phần gồm bánh, kẹo, các nhu yếu phẩm…với tổng trị giá hơn 10 triệu đồng. Toàn bộ số quà trên do các đơn vị, mạnh thường quân ở TP.HCM tài trợ. Ngoài ra, các em còn được tham gia giao lưu văn nghệ cùng với các anh chị trong Nhóm sinh viên SV 07.

* Hội LHTN huyện Trảng Bàng tổ chức chuyến đến thăm và tặng 30 phần quà cho người dân nghèo của xã Tong Mau, huyện Chanthrea, tỉnh Svay Rieng (Campuchia).

Tặng quà cho người dân nghèo xã Tong Mau.

Kinh phí tặng quà do các hội viên thanh niên trong huyện tình nguyện đóng góp.

* Ban chỉ đạo vận động hiến máu nhân đạo thành phố Tây Ninh phối hợp với Thành Đoàn Thành phố và Trung tâm truyền máu khu vực Chợ Rẫy (TP.HCM) tổ chức đợt hiến máu nhân đạo.

Thanh niên thành phố Tây Ninh hiến máu tình nguyện.

Kết quả, đã tiếp nhận được 227 đơn vị máu hiến. Như vậy, từ đầu năm đến nay, thành phố Tây Ninh đã vận động, tiếp nhận được gần 1.180 đơn vị máu hiến.

* Hội LHTN huyện Châu Thành phối hợp cùng với Chi đoàn Khối Đảng, đoàn thể huyện đi thăm và tặng 16 phần quà cho những người già neo đơn, có hoàn cảnh khó khăn ở xã Long Vĩnh. Mỗi phần quà trị giá 1 triệu đồng.

Tặng quà cho người già neo đơn ở xã Long Vĩnh.

Tổng số quà tặng trị giá 16 triệu đồng do các mạnh thường quân trong huyện đóng góp.

* UBND xã Bình Minh, thành phố Tây Ninh vừa trao 70 phần quà cho các hộ nghèo, cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

Lãnh đạo xã Bình Minh cùng đơn vị tài trợ tặng quà cho hộ nghèo trên địa bàn.

Mỗi phần quà trị giá 250 ngàn đồng, do UBND xã Bình Minh vận động Tịnh xá Ngọc Như ở xã Hảo Đước, huyện Châu Thành hỗ trợ.

* Năm học 2014 – 2015, Hội Chữ thập đỏ huyện Hoà Thành đã tích cực giúp đỡ học sinh cũng như giáo viên nghèo thêm điều kiện vươn lên trong cuộc sống và học tập, giảng dạy tốt.

Hội Chữ thập đỏ huyện Hòa Thành tặng quà cho học sinh nghèo và người nghèo.

Trong đó, cuộc vận động “Mỗi tổ chức, cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo” đã giúp đỡ hàng tháng cho trên 60 học sinh nghèo và 37 hộ nghèo khác; xây tặng 3 căn nhà tình thương cho 2 em học sinh nghèo và 1 giáo viên; trao 111 suất học bổng, 8 xe đạp mới, quần áo, đồ dùng học tập... với tổng số tiền trị giá gần 1,1 tỷ đồng.

100% đơn vị trường học có tủ thuốc điều trị bệnh thông thường; tổ chức khám bệnh và cấp thuốc miễn phí cho 2.335 học sinh; tặng thẻ bảo hiểm y tế cho 25 học sinh;…

* Nhân tháng Vu Lan năm 2015, gia đình anh Nguyễn Quốc Trung (cư ngụ ở khu phố Thanh Hà, thị trấn Gò Dầu, huyện Gò Dầu) phối hợp cùng lãnh đạo khu phố tổ chức tặng 100 phần quà cho người nghèo địa phương.

 Mạnh thường quân tặng quà cho bà con nghèo thị trấn Gò Dầu.

Mỗi phần quà với trị giá 150 ngàn đồng, với tổng chi phí là 15 triệu đồng, do gia đình anh Trung và một người thân của gia đình anh ủng hộ.

* Hội Đông y huyện Tân Châu phối hợp Hội Chữ thập đỏ và Ban đại diện Người cao tuổi huyện tổ chức khám bệnh, cấp thuốc và tặng quà cho hơn 100 người thuộc gia đình chính sách, người cao tuổi ở xã Tân Hòa.

Tổng giá trị đợt khám bệnh cấp thuốc và tặng quà gần 40 triệu đồng, do Hội Đông y huyện vận động các mạnh thường quân đóng góp.

* UBND phường III, thành phố Tây Ninh bàn giao căn nhà đại đoàn kết cho ông Nguyễn Thanh Phú, sinh năm 1980, ngụ khu phố 4, phường III, thuộc diện hộ nghèo địa phương.

Kinh phí xây dựng căn nhà do Ban vận động quỹ Vì người nghèo phường III hỗ trợ 37 triệu đồng, phần còn lại gia đình góp thêm.

Lãnh đạo UBND phường III trao quyết định bàn giao nhà cho ông Phú.

* UB.MTTQ xã Phước Trạch (huyện Gò Dầu) phối hợp cùng UBND xã tổ chức hội nghị tuyên truyền, phổ biến pháp luật năm 2015 cho gần 80 người dân trong xã.

Tại hội nghị, người dân xã Phước Trạch được nghe bà Nguyễn Thị Minh Lý- Phó Chủ tịch UB.MTTQ tỉnh Tây Ninh triển khai nội dung Hiến pháp năm 2013 và các văn bản luật: Luật Đất đai; Luật Hôn nhân và Gia đình; Luật Phòng chống tham nhũng, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí và Luật Tiếp công dân.

* Hội LHPN huyện Dương Minh Châu tổ chức tọa đàm “Nâng cao kiến thức, kỹ năng nuôi dạy con cho các ông bố, bà mẹ có con dưới 16 tuổi”, với sự tham dự của cán bộ, hội viên Hội LHPN trong huyện.

Nội dung buổi toạ đàm bao gồm các kiến thức dinh dưỡng, chăm sóc sức khoẻ sinh sản vị thành viên; cách phòng tránh tai nạn thương tích cho trẻ; vai trò của cha mẹ trong việc giáo dục trẻ…

* Đoàn từ thiện Tịnh thất Vô Ưu (huyện Nhà Bè, TP.Hồ Chí Minh) phối hợp với Chi hội Bảo trợ người nghèo Duyên Lành (huyện Tân Châu) đến thăm và tặng 100 phần quà cho người nghèo và đồng bào dân tộc nghèo trên địa bàn các xã Tân Hà, Tân Đông và Tân Hòa, huyện Tân Châu.

Tặng quà cho người nghèo.

Mỗi phần quà trị giá 200 ngàn đồng, do các mạnh thường quân và phật tử Tịnh thất Vô Ưu tài trợ. 

Nhóm PV VH-XH