Xã hội   Điểm tin

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Điểm tin địa phương 

Cập nhật ngày: 08/08/2017 - 09:19

BTNO - Ngày 7.8, UB.MTTQVN huyện Tân Biên cùng với chính quyền xã Mỏ Công bàn giao 5 căn nhà ĐĐK cho hộ nghèo trong xã.

Trao quyết định bàn giao nhà ĐĐK cho 5 hộ nghèo ở xã Mỏ Công.

Nguồn kinh phí xây nhà trích từ quỹ Vì người nghèo của tỉnh hỗ trợ mỗi căn 40 triệu đồng, phần còn lại do thân nhân gia đình và bà con xung quanh ủng hộ, giúp cho các hộ nghèo ổn định cuộc sống.

* Bệnh viện Hòa Hảo (TP.HCM) tổ chức khám bệnh và cấp thuốc miễn phí cho 500 người nghèo của các xã Thái Bình, Trí Bình và thị trấn Châu Thành, huyện Châu Thành.

Khám bệnh cho người nghèo ở huyện Châu Thành.

Bên cạnh đó, các bác sĩ còn tư vấn cho người dân về chế độ ăn uống, nghỉ ngơi hợp lý để giữ gìn sức khỏe.

Chi phí khám bệnh và cấp thuốc trị giá 30 triệu đồng, do cán bộ, công chức, viên chức Bệnh viện Hòa Hảo TP.HCM đóng góp.

* Hội LHPN xã Long Thành Trung, huyện Hòa Thành tổ chức buổi nói chuyện chuyên đề về "Chăm sóc sức khỏe sinh sản và các bệnh phụ khoa, bệnh truyền nhiễm lây qua đường tình dục" cho hơn 40 phụ nữ trên địa bàn xã.

Quang cảnh buổi nói chuyện chuyên đề.

Các chị đã được nghe bác sĩ Trương Kim Liên- Trưởng trạm y tế xã Long ThànhTrung phố biến những nội dung liên quan đến việc chăm sóc sức khỏe sinh sản, nhằm trang bị những kiến thức cần thiết để phụ nữ bảo vệ sức khỏe của mình.

* Hội Chữ thập đỏ huyện Hòa Thành phối hợp với Đoàn bác sĩ thuộc Hội Chữ thập đỏ Quận 9 và Nhóm thuốc tình nguyện dược sĩ Đào Thị Liên (TP.HCM) khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho trên 300 người dân ở xã Long Thành Nam.

Bác sĩ khám bệnh cho người dân.

Ngoài ra, các bác sĩ còn vận động mạnh thường quân tặng mỗi người dân đến khám bệnh một phần quà. Tổng kinh phí cho hoạt động gần 60 triệu đồng.

* UBND xã Suối Dây, huyện Tân Châu cùng với nhà tài trợ tổ chức lễ bàn giao căn nhà nhân ái cho gia đình em Huỳnh Minh Nhặt, sinh năm 1998, ngụ ấp 5, xã Suối Dây. 

Trao quyết  định bàn giao nhà cho gia đình em Nhặt.

Căn nhà có tổng chi phí xây dựng trên 50 triệu đồng, do Công ty Đồng Thuận Hà (phường III, Thành phố Tây Ninh) ủng hộ 50 triệu đồng, còn lại do người thân trong gia đình đóng góp thêm.

Dịp này, nhà tài trợ đã ủng hộ thêm 5 triệu đồng để gia đình mua sắm các vật dụng trong nhà. Huyện đoàn Tân Châu và UBND xã Suối Dây cũng có nhiều phần quà trao tặng cho gia đình nhân dịp vào nhà mới.

* Đoàn phường Hiệp Ninh phối hợp với Hội LHPN phường trao 6 suất học bổng Trần Thị Sanh cho các em học sinh nữ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn phường, mỗi suất trị giá 400 ngàn đồng.

Tặng quà cho các em học sinh.

Dịp này, Hội từ thiện Quê Hương Tây Ninh cùng với Đoàn phường và Hội LHPN Hiệp Ninh tặng 50 phần quà, tổng trị giá 15 triệu đồng cho các em học sinh nghèo trên địa bàn phường.

* Đại tá Nguyễn Trường Thắng- Sư đoàn trưởng Sư đoàn BB5 vừa dẫn đầu đoàn cán bộ, chiến sĩ, công nhân viên quốc phòng của Sư đoàn đến thăm và trao số tiền 100 triệu đồng cho trung tá Nguyễn Bá Học, hiện đang công tác tại Ban Pháo binh, Phòng Tham mưu Sư đoàn 5 (hiện cư ngụ tại tổ 1, ấp Tam Hạp, xã Thái Bình, huyện Châu Thành).

Đại tá Nguyễn Trường Thắng trao tiền hỗ trợ gia đình trung tá Nguyễn Bá Học.

Đây là số tiền do cán bộ, quân nhân chuyên nghiệp, công nhân viên quốc phòng trong Sư đoàn đóng góp, nhằm hỗ trợ trung tá Nguyễn Bá Học chăm sóc vợ đang bị bệnh nặng.

* Huyện Tân Biên tổ chức đoàn đến thăm, tiếp xúc với gần 20 cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng trên địa bàn huyện.

Đại diện các tôn giáo cảm ơn các cấp, ngành của huyện đã dành nhiều sự quan tâm, tạo điều kiện cho cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng hoạt động; chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho đồng bào giáo dân.

Đại diện đoàn công tác huyện Tân Biên tặng quà cho các cơ sở tôn giáo.

Đoàn cũng đã ghi nhận những kiến nghị của các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng để chuyển đến các cấp, các ngành liên quan xem xét giải quyết.

* Xã đoàn Long Khánh (huyện Bến Cầu) và Hội LHPN xã tổ chức đoàn đến thăm, giao lưu với chính quyền xã Monorom, huyện Svay Tiep, tỉnh Svay Rieng, Vương quốc Campuchia.

Tặng quà cho học sinh nghèo ở xã Monorom.

Trong đợt giao lưu này, Xã đoàn và Hội LHPN xã Long Khánh đã trao 50 suất quà cho người dân nghèo, mỗi suất trị giá 300.000 đồng; 50 suất quà cho học sinh nghèo, mỗi suất 100.000 đồng.

Các phần quà do Nhóm từ thiện yêu đời tỉnh Tây Ninh, Chùa Long Thọ (xã Long Khánh) và nguồn từ ngân sách xã Long Khánh hỗ trợ.

Ngoài ra, thanh niên xã Long Khánh và các thành viên nhóm từ thiện còn tổ chức hớt tóc miễn phí cho người già và trẻ em ở xã Monorom.

* 6 tháng đầu năm 2017, quỹ NNCĐDC/dioxin huyện Tân Châu đã tiếp nhận hơn 140 triệu đồng từ các mạnh thường quân đóng góp; vận động trên 1.500 suất quà trị giá hơn 700 triệu đồng tặng cho các gia đình NNCĐDC/dioxin; hằng tháng chăm sóc 56 nạn nhân khó khăn tại cộng đồng bằng hình thức cấp tiền và gạo với tổng trị giá gần 45 triệu đồng; vận động xây tặng 1 căn nhà trị giá 37 triệu đồng cho NNCĐDC...

Tặng quà cho các NNCĐDC/dioxin trên địa bàn huyện.

Tại buổi họp mặt kỷ niệm 56 năm ngày thảm họa da cam (10.8.1961-2017) do Hội NNCĐDC/dioxin huyện Tân Châu tổ chức hôm 5.8 vừa qua, bà Nguyễn Thị Khuê- Giám đốc Công ty TNHH MTV Định Khuê (xã Suối Dây, Tân Châu) đã trao tặng 35 phần quà với tổng trị giá 14 triệu đồng; Huyện hội tặng 16 phần quà, mỗi phần trị giá 400.000 đồng cho các NNCĐDC trên địa bàn huyện.

BTNO