BAOTAYNINH.VN trên Google News

Động đất tại Aegean làm rung chuyển nhiều toà nhà ở Hy Lạp và Thổ Nhĩ Kỳ 

Cập nhật ngày: 14/06/2017 - 07:32

Một trận động đất mạnh 6,3 độ richter đã xảy ra tại bờ biển miền Tây Thổ Nhĩ Kỳ và đảo Lesbos của Hy Lạp hôm 12.6, làm rung chuyển nhiều toà nhà kéo dài từ thành phố duyên hải Izmir đến thủ đô Athens của Hy Lạp.

Đội cứu hộ tìm kiếm nạn nhân bị mắc kẹt trong căn nhà sập. Ảnh: Reuters

Trung tâm Địa chấn châu Âu - Địa Trung Hải (EMSC) cho biết, tâm chấn động đất nằm cách thành phố Izmir khoảng 84km về phía Tây Bắc. Theo báo cáo ban đầu, quận Karaburun thuộc thành phố Izmir, lớn thứ ba của Thổ Nhĩ Kỳ và thủ đô Athens (Hy Lạp) cảm nhận được dư chấn mạnh nhất.

Thiệt hại trên diện rộng được báo cáo tại một ngôi làng trên đảo Lesbos của Hy Lạp, nơi từng chứng kiến cuộc khủng hoảng di dân cách đây 2 năm, khi hàng trăm ngàn người tị nạn đổ bộ đến đây để tìm đường vào châu Âu.

Hình ảnh phát trên truyền hình cho thấy nhiều ngôi nhà bị đổ sập và mảnh vỡ chặn ngang những con đường hẹp tại Vrisa, một cộng đồng gồm khoảng 600 người ở phía Nam đảo Lesbos.

Một phụ nữ bị mắc kẹt trong căn nhà bị sập, trong khi giới chức địa phương thông báo khoảng 10 người bị thương.

Tháng 10.2011, hơn 600 người thiệt mạng ở tỉnh Van ở miền Đông Thổ Nhĩ Kỳ sau khi xảy ra trận động đất mạnh 7,2 độ richter kèm theo những dư chấn mạnh. Trước đó, vào năm 1999, hai trận động đất mạnh ở vùng Tây Bắc nước này cũng khiến 20.000 người tử vong.

TÙNG LÂM

Theo Reuters

 


Liên kết hữu ích