BAOTAYNINH.VN trên Google News

“Em muốn gắn bó với ngành Công an” 

Cập nhật ngày: 09/01/2019 - 18:40

BTN - Ðó là mong ước của bạn trẻ Nguyễn Tấn Hùng, sinh ngày 22.4.2000, ở khu phố 4, phường IV, là một trong những thanh niên tiêu biểu tình nguyện đăng ký thực hiện nghĩa vụ quân sự ở thành phố Tây Ninh.

Nguyễn Tấn Hùng phụ giúp gia đình.

Nguyễn Tấn Hùng là sinh viên năm nhất của Trường đại học Sư phạm Thể dục thể thao TP. Hồ Chí Minh. Với những thành tích học tập tốt và hăng hái tham gia các phong trào của Ðoàn trường, Hùng được Chi bộ Trường THPT Trần Ðại Nghĩa kết nạp Ðảng vào tháng 8.2018. Là người đảng viên, hiểu được trách nhiệm của thanh niên đối với đất nước, Hùng quyết tâm lên đường thi hành nghĩa vụ quân sự.

Nguyễn Tấn Hùng cho biết, lúc còn ngồi trên ghế nhà trường, rất yêu thích hình ảnh người Công an nhân dân, bảo vệ bình yên cho mọi người. Bởi vậy, khi thành phố Tây Ninh tuyển chọn công dân nhập ngũ vào Công an nhân dân năm 2019, Hùng liền viết đơn tình nguyện nhập ngũ.

Hùng tâm sự: “Là đảng viên, mình phải xung phong đi nghĩa vụ quân sự. Hiện nay Nhà nước cũng có nhiều chính sách cho quân nhân nhập ngũ. Gia đình em rất an tâm và phấn khởi. Em còn có nguyện vọng gắn bó lâu dài với ngành Công an, khi thực hiện xong nghĩa vụ, em sẽ tiếp tục ôn tập để thi vào ngành Công an”.

Gia đình của Hùng có 3 chị em. Hùng là con trai duy nhất. Bà Nguyễn Thị Ngọc Lan - mẹ của Hùng nói: “Con tôi ở tuổi phải làm nghĩa vụ đối với đất nước nên tôi động viên con thực hiện nghĩa vụ và cố gắng hoàn thành nhiệm vụ. Việc học đại học, nhà trường cũng bảo lưu kết quả, sau này, con tôi có thể tiếp tục học. Con tôi yêu thích ngành Công an, tôi cũng rất ủng hộ”. Vì vậy, gia đình bà Lan nhiệt tình phối hợp với Hội đồng nghĩa vụ quân sự phường IV trong thực hiện các bước tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ.

Ông Nguyễn Thanh Quang - Chỉ huy trưởng Ban CHQS phường IV - Phó Thường trực Hội đồng nghĩa vụ quân sự phường IV cho biết: “Trong đợt tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ và tham gia Công an nhân dân, gia đình em Hùng chấp hành rất tốt. Thanh niên Hùng cũng làm đơn tình nguyện nhập ngũ. Ðây là một trong những gia đình tiêu biểu ở địa phương trong công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2019 này”.

QUẾ HƯƠNG