BAOTAYNINH.VN trên Google News

Giám sát công tác phòng, chống dịch tay chân miệng 

Cập nhật ngày: 21/09/2017 - 09:15

BTNO - Trước tình hình dịch bệnh tay chân miệng (TCM) đang có chiều hướng gia tăng trên địa bàn tỉnh, ngày 20.9, Sở Y tế phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo Tây Ninh tiến hành kiểm tra, giám sát công tác phòng, chống dịch TCM tại các điểm trường mầm non trong tỉnh.

Đoàn do bác sĩ Nguyễn Văn Cường- Phó Giám đốc Sở Y tế và  ông Phạm Ngọc Hải- Phó Giám Sở GD&ĐT dẫn đầu, đã có buổi làm việc tại các huyện Trảng Bàng, Gò Dầu, Bến Cầu và Châu Thành.

Đoàn giám sát thực tế công tác triển khai phòng, chống dịch TCM tại Trường mầm non Rạng Đông (Trảng Bàng).

Sau khi làm việc với lãnh đạo Trung tâm Y tế các huyện về công tác triển khai phòng, chống dịch, đoàn đã đến giám sát thực tế ở một số điểm trường mầm non có đông trẻ theo học.

Qua giám sát, đoàn góp ý Ban Giám hiệu các trường cần lau chùi đồ chơi của trẻ hằng ngày bằng dung dịch sát khuẩn hoặc ngâm rửa bằng xà phòng; tăng cường thêm xà phòng rửa tay cho trẻ ở khu vực vệ sinh, đồng thời giáo viên giám sát và hướng dẫn các cháu thực hiện những bước rửa tay sạch; giáo viên có thể sàng lọc khi nhận trẻ vào buổi sáng, để nhận biết trẻ có các dấu hiệu của bệnh TCM hay không; tuyên truyền cho phụ huynh hiểu về bệnh TCM, tăng cường biện pháp phòng bệnh cho trẻ...

Đoàn cũng yêu cầu Phòng GD&ĐT và Trung tâm Y tế các huyện tăng cường phối hợp, hỗ trợ lẫn nhau trong công tác phòng, chống dịch bệnh.

Theo báo cáo của Trung tâm Y tế dự phòng Tây Ninh, trong tháng 8.2017, số ca mắc mới bệnh TCM là 354 ca, so cùng kỳ năm 2016 tăng đến 309 ca (tăng 686,67%), gồm các huyện: Trảng Bàng 83 ca, Châu Thành 46 ca, Gò Dầu 42 ca, TP.Tây Ninh 39 ca, Bến Cầu 35 ca, Hòa Thành 34 ca, Tân Châu 33 ca, Tân Biên 18 ca và  Dương Minh Châu 24 ca.

Cộng dồn từ đầu năm đến nay, toàn tỉnh có 1.127 ca mắc TCM, so sánh cùng kỳ năm 2016 tăng 690 ca (tăng 157,89%).

Yên Khuê