BAOTAYNINH.VN trên Google News

Gương cựu chiến binh học tập và làm theo Bác 

Cập nhật ngày: 19/10/2017 - 15:34

BTNO - Phát huy truyền thống Bộ đội Cụ Hồ, những cựu chiến binh ở huyện Tân Châu đã và đang tích cực góp sức mình cùng địa phương thực hiện các công trình phúc lợi, tạo sức lan toả mạnh mẽ trong cộng đồng dân cư, xây dựng quê hương ngày càng văn minh, giàu đẹp.

Ông Phan Bá Phượng, sinh năm 1954, ngụ tổ 6, Khu phố 3, thị trấn Tân Châu nhiều năm qua được biết đến là một trong những gương cựu chiến binh điển hình trong học tập và làm theo gương Bác.

Cựu chiến binh Phan Bá Phượng trên con đường mà ông vừa hiến thêm đất để nhà nước mở rộng, nâng cấp.

Năm 1970, ông Phượng tham gia kháng chiến chống Mỹ cứu nước, trực tiếp chiến đấu ở chiến trường Tây Ninh. Khi đất nước thống nhất, ông trở về với cuộc sống đời thường. Năm 1987, vợ chồng ông rời mảnh đất Hà Tĩnh vào huyện Tân Châu, tỉnh Tây Ninh lập nghiệp. Mặc dù chỉ với 5 công đất vườn, nhưng với sự cần cù, chịu khó trồng trọt chăn nuôi, đến nay cuộc sống của vợ chồng ông dần ổn định. 5 người con của ông cũng học hành thành đạt, có người nay đã là tiến sĩ.

Tuyến đường cuối lô 6 thuộc Khu phố 3, Thị trấn Tân Châu đoạn đi qua nhà ông Phượng trước đây chỉ là tuyến đường hẹp, đi lại khó khăn. Khi biết trong thời gian tới địa phương sẽ nâng cấp, mở rộng tuyến đường trong lô, ông Phượng đã tự nguyện đập bỏ, di dời hàng rào (trị giá khoảng 100 triệu đồng), chặt bỏ cây nông nghiệp, hiến cho Nhà nước gần 600 mét vuông đất (trị giá khoảng 400 triệu đồng) để mở rộng tuyến đường này.

Không những thế, cựu chiến binh Phan Bá Phượng còn đi đầu trong các phong trào của địa phương, trong đó nổi bật là việc đóng góp công sức, tiền của vào công tác an sinh xã hội.

Không có lương hưu, tuổi đã cao nhưng vợ chồng ông vẫn không ngừng lao động sản xuất, hàng năm, vợ chồng ông vẫn trích một phần thu nhập từ trồng trọt và chăn nuôi để mua bàn ghế tặng cho trường học, tặng quà cho hội viên cựu chiến binh, hội viên người cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn, tặng quà cho người nghèo hay hỗ trợ con giống giúp họ vươn lên ổn định cuộc sống… Đầu tháng 10.2017, ông đã ủng hộ 3 con bò sinh sản trị giá 45 triệu đồng cho Hội Người cao tuổi huyện.

Ông Phượng tâm sự: “Trước đây cuộc sống của vợ chồng tôi cũng gặp rất nhiều khó khăn, nay đã tạm ổn, gia đình tôi quyết định san sẻ, giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn như mình lúc trước, cũng như đóng góp một phần công sức nhỏ bé của mình để xây dựng thị trấn Tân Châu ngày càng phát triển”.

Với những đóng góp đó, ông Phan Bá Phượng nhiều lần được chính quyền các cấp biểu dương khen thưởng. Mới đây, vào ngày 6.10.2017, ông được Chủ tịch UBND tỉnh Tây Ninh tặng bằng khen vì đã có thành tích ủng hộ kinh phí thực hiện công tác từ thiện xã hội nhân “Tháng hành động vì Người cao tuổi” năm 2017.

Những việc làm ý nghĩa của cựu chiến binh Phan Bá Phượng đã và đang tạo sự lan tỏa trong cộng đồng, từ đó làm thay đổi nhận thức của người dân trong phong trào chung sức xây dựng thị trấn Tân Châu đạt chuẩn văn minh đô thị.

Công Điều


Liên kết hữu ích