Xã hội   Giáo dục

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Hơn 1.500 thí sinh điều chỉnh nguyện vọng vào đại học 

Cập nhật ngày: 21/07/2017 - 09:55

BTNO - Nguyên nhân khiến thí sinh điều chỉnh nguyện vọng là do tổng điểm bài thi cao hoặc thấp hơn dự kiến.

Thí sinh dự thi THPT quốc gia năm 2017.

Tính đến ngày 19.7, toàn tỉnh Tây Ninh đã có hơn 1.500 thí sinh điều chỉnh nguyện vọng để đăng ký xét tuyển vào đại học.

Lãnh đạo Phòng Khảo thí và Công nghệ thông tin thuộc Sở Giáo dục – Đào tạo cho biết, điểm bài thi là căn cứ chính để thí sinh điều chỉnh nguyện vọng.

Thời hạn chót điều chỉnh nguyện vọng là 17 giờ ngày 23.7.

Theo khuyến cáo của lãnh đạo Sở GD – ĐT, trong thời gian còn lại, khi quyết định điều chỉnh nguyện vọng, thí sinh cần hết sức cân nhắc các yếu tố sau:

Thứ nhất, chỉ được điều chỉnh nguyện vọng một lần bằng hình thức trực tuyến hoặc bằng phiếu (nộp trực tiếp). Nếu thí sinh nào điều chỉnh nguyện vọng bằng cả hai hình thức như vừa nêu thì không được xem là hợp lệ.

Thứ hai, trước khi điều chỉnh nguyện vọng, thí sinh nên ghi ra giấy nháp để cân nhắc, vì đã có trường hợp đăng ký 5 nguyện vọng xét tuyển nhưng có 1 nguyện vọng bị sai và trường đại học đã loại hồ sơ.

Thứ ba, theo quy chế tuyển sinh, mỗi trường đại học đều có ngưỡng điểm đầu vào, thí sinh cần hiểu rằng đây chỉ là mức điểm tối thiểu (điểm sàn) chứ không phải điểm trúng tuyển. Do đó, căn cứ vào tổng điểm bài thi cũng như nguyện vọng cá nhân, thí sinh cần hết sức thận trọng, tính toán thật kỹ để giảm thiểu rủi ro trong quá trình đăng ký xét tuyển.

Đ.V.T


Liên kết hữu ích