Xã hội   Giáo dục

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Hướng nghiệp học đường dành cho học sinh khối THCS

Cập nhật ngày: 03/04/2018 - 17:59

BTNO - Vừa qua, tại Trường THCS Trần Hưng Đạo (TP.Tây Ninh), Trung tâm Học tập Sinh hoạt Thanh thiếu nhi Tây Ninh phối hợp với Ban Giám hiệu nhà trường tổ chức chương trình “Hướng nghiệp học đường dành cho học sinh khối THCS năm 2018”.

Thạc sĩ Huỳnh Trần Hoài Đức hướng dẫn học sinh định hướng nghề nghiệp thông qua trò chơi trí tuệ.

Tham gia chương trình, các em học sinh khối lớp 8 và lớp 9 của trường THCS Trần Hưng Đạo đã được nghe thạc sĩ tâm lý Huỳnh Trần Hoài Đức- giảng viên Trường Cao đẳng Sư phạm Tây Ninh cung cấp một số thông tin có liên quan đến chuyên đề định hướng nghề nghiệp cho tương lai.

Thạc sĩ Huỳnh Trần Hoài Đức đã giúp các em phần nào hình dung được những yếu tố nghề nghiệp phù hợp với bản thân, thông qua các bài trắc nghiệm tâm lý, các câu hỏi kiểm tra IQ, các trò chơi trí tuệ…

Chương trình được tổ chức nhằm giúp các em học sinh khối THCS định hướng rõ sở trường, sở thích, cùng những nguyện vọng, ước mơ nghề nghiệp cho tương lai, từ đó sẽ thích ứng tốt với việc chia ban, chia khối được thực hiện ở lớp đầu cấp THPT.

Ngoài các hoạt động trên, Trung tâm Học tập Sinh hoạt Thanh thiếu nhi Tây Ninh còn tổ chức các phần thi năng khiếu như hát, múa, nhảy hiện đại, vẽ, rèn chữ và các trò chơi dân gian… được các em học sinh nhiệt tình hưởng ứng.

Dịp này, Trung tâm đã trao tặng nhiều suất học bổng cho các em học sinh có năng khiếu.

Ngọc Bích