BAOTAYNINH.VN trên Google News

Không có chuyện cho thuê đất trồng mì đường vành đai khu du lịch núi Bà 

Cập nhật ngày: 28/02/2020 - 15:28

BTNO - Từ năm 2005 khu đất này đã được đền bù, giải tỏa và cắm mốc thực hiện dự án xây dựng tuyến đường giao thông vành đai và hàng rào bảo vệ thuộc dự án đầu tư xây dựng hạ tầng cơ sở khu du lịch núi Bà Đen.

Thời gian qua, người dân phường Ninh Sơn, thành phố Tây Ninh phản ánh việc giải tỏa đất khu vực đường vành đai khu du lịch núi Bà Đen chậm. Có ý kiến cho rằng, đất của người dân giải tỏa không sử dụng đúng mục đích đất công, lại đem cho đội bảo vệ núi trồng mì khoảng 7 - 8 ha, và hiện có dư luận rằng đất này đem cho người khác thuê.

Trồng mì tại đường vành đai núi Bà Đen.

Thực tế, qua tìm hiểu của phóng viên, việc giải tỏa đất vành đai khu du lịch núi Bà Đen do Sở Thương mại – du lịch (nay là Sở Văn hóa, thể thao và du lịch) làm chủ đầu tư, đã được đền bù, giải tỏa và cắm mốc thực hiện dự án xây dựng tuyến đường giao thông vành đai và hàng rào bảo vệ thuộc dự án đầu tư xây dựng hạ tầng cơ sở khu du lịch núi Bà Đen từ năm 2005. Do đó, ý kiến về việc giải tỏa đất đường vành đai khu du lịch núi Bà Đen chậm là chưa đúng với thực tế.

Khu đất đường vành đai là đất trống nên cỏ hoang, cây dại mọc rất nhiều, có nguy cơ gây cháy vào mùa khô. Mặt khác, trong khi chưa triển khai thực hiện dự án thì người dân tự ý lấn chiếm để canh tác hoa màu, trồng cỏ chăn nuôi gia súc. Ban quản lý Khu du lịch quốc gia núi Bà Đen đã phối hợp với địa phương vận động nhiều lần nhưng người dân vẫn tiếp tục canh tác.

Vì vậy, để giữ quỹ đất công, Ban quản lý khu du lịch quốc gia núi Bà Đen đã giao cho Ban chấp hành công đoàn cơ sở Ban quản lý triển khai canh tác cây ngắn ngày, và tuyệt đối không có tình trạng cho người ngoài thuê đất công như ý kiến của người dân phường Ninh Sơn phản ánh.

Thế Nhân