BAOTAYNINH.VN trên Google News

Không đầu hàng số phận 

Cập nhật ngày: 19/05/2018 - 12:24

BTN - May mắn đã không đến với chị Cao Thị Trúc Mai, sinh năm 1970, hiện ngụ tại ấp Ngã Tắc, xã Long Thuận, huyện Bến Cầu. Từ khi sinh ra, chị Mai đã phải chịu bất hạnh vì đôi chân không đi lại được. Chị gặp rất nhiều khó khăn trong sinh hoạt hằng ngày.

Chị Mai bên máy may của mình.

Tuy nhiên, chị Mai không để mình trở thành gánh nặng cho gia đình và xã hội. Chị tìm kiếm việc làm để có thêm thu nhập từ những việc nhỏ nhặt rồi liên hệ với những tiệm may quần áo để nhận đồ làm khuy, đơm nút và may áo để có tiền. Chị nghĩ sẽ sống cuộc đời của mình như vậy cho đến cuối đời.

Nhưng bất hạnh lại chồng bất hạnh. Chị gặp người thanh niên ngỏ lời yêu thương, dù biết chị là một cô gái tật nguyền. Chị cảm thấy mình hạnh phúc hơn bao giờ hết vì được yêu. Chị từng mơ về một gia đình hạnh phúc với người chồng biết yêu thương vợ và những đứa con thơ.

Nhưng hạnh phúc chẳng được lâu, người đàn ông đó đã bỏ đi để lại cho chị đứa con gái nhỏ. Thân phận tật nguyền lại phải nuôi con nhỏ trước cuộc sống xô bồ, nhiều lúc chị muốn buông xuôi tất cả. Nhưng nhìn con thơ dại, chị đã gạt bỏ nỗi đau, cố gắng làm lại từ đầu.

Từ đó, chị lấy con làm động lực để vượt qua khó khăn trong cuộc sống, nuôi con ăn học nên người. Chị tiếp tục nhận đồ về làm khuy, đơm nút và may áo để có tiền nuôi con. Không phụ lòng mong mỏi của mẹ, bé Nhi, con gái chị đã cố gắng học thật giỏi và em luôn là học sinh khá giỏi nhiều năm liền.

Ðến năm 2017, chị Mai bị bệnh không ai chăm sóc, Nhi đành nghỉ học, sau 3 tháng nuôi mẹ nằm viện trở về, Nhi không thể theo học lại. Ðồng thời, chị cũng có ý định cho Nhi nghỉ học luôn.

Hội Phụ nữ xã và chị Nguyễn Thị Rộng- thành viên nhóm đồng hành cùng cơ sở biết được hoàn cảnh của chị nên đến vận động, giải thích. Chị đã thay đổi ý định và cho Nhi quay lại trường vào năm học sau.

Tháng 8.2017, Hội Phụ nữ xã Long Thuận tổ chức mở lớp may dân dụng, chị Mai xin tham gia. Bây giờ, chị mạnh dạn nhận đồ của khách, mua vải về tự may đồ sẵn để bán. Chị còn hướng dẫn thêm cho con gái việc may vá để phụ giúp chị.

Hằng tháng, thu nhập của chị trên 3 triệu đồng, cuộc sống gia đình dần đi vào ổn định. Mong ước của chị Mai là cố gắng lo cho con gái học hành đàng hoàng, để sau này có cơ hội thay đổi cuộc đời, không chịu vất vả như mẹ.

TRỊNH THỊ THUỶ

 

Từ khóa
làm khuyđơm nút