BAOTAYNINH.VN trên Google News

Kiểm tra cơ sở hành nghề y dược tư nhân trên địa bàn thành phố 

Cập nhật ngày: 08/12/2017 - 09:38

BTNO - Ngày 7.12, Đoàn kiểm tra liên ngành thành phố Tây Ninh tiến hành kiểm tra các cơ sở hành nghề y dược tư nhân, cơ sở kinh doanh mỹ phẩm, thực phẩm chức năng trên địa bàn phường 1, Thành phố.

Kiểm tra tủ thuốc của một hiệu thuốc trên địa bàn phường 1.

Qua kiểm tra một số nhà thuốc về các quy định kinh doanh theo chuẩn “Thực hành tốt nhà thuốc” (GPP), như cơ sở vật chất, trang thiết bị, ghi nhãn thuốc, hồ sơ tài liệu chuyên môn, nguồn thuốc, thực hành quy chế chuyên môn thực hành nghề nghiệp...nhìn chung các cơ sở chấp hành tốt quy định của pháp luật về hành nghề y, dược tư nhân.

Cũng trong buổi sáng cùng ngày, đoàn đến kiểm tra cơ sở “Newgene Tây Ninh” ở khu phố 2, phường 1. Cơ sở này do bà Bùi Thị Hồng Phấn, sinh năm 1985 làm chủ, với giấy phép đăng ký kinh doanh là “mua bán máy massage, nhân sâm” và hoạt động được hơn 4 tháng.

Với phương thức quảng cáo là cho người dân đến dùng thử máy massage miễn phí để bán máy, cơ sở đã thu hút khá đông người dân đến sử dụng.

Tuy nhiên, khi đoàn kiểm tra yêu cầu cơ sở xuất trình các giấy tờ chứng minh nguồn gốc, xuất xứ những mặt hàng kinh doanh đang cất giữ trong kho, chủ cơ sở không cung cấp được các loại giấy tờ này; ngoài ra nhân viên đang làm việc tại cơ sở cũng không có hợp đồng lao động; biển hiệu cơ sở ghi không đúng như giấy phép đăng ký kinh doanh...

Đoàn kiểm tra đã lập biên bản, nhắc nhở và cho cơ sở “Newgene Tây Ninh” thời hạn để khắc phục những hạn chế; đồng thời mời chủ cơ sở đến cơ quan chức năng để được hướng dẫn thực hiện các quy định trong kinh doanh.

Ngoài ra, đoàn kiểm tra cũng cho niêm phong các lô hàng không chứng minh được nguồn gốc xuất xứ để cơ quan chức năng tiếp tục xử lý.

Huy Hoàng