BAOTAYNINH.VN trên Google News

Lãnh đạo tỉnh Tây Ninh dự lễ hội đua ghe tại Campuchia 

Cập nhật ngày: 30/10/2017 - 05:50

BTN - Đua ghe ngo là một hoạt động thể thao - văn hoá truyền thống của người dân Khmer- thường được tổ chức vào tháng 10 hằng năm. Ghe ngo có chiều dài khoảng từ 10-15m, được chế tạo mô phỏng theo thân hình của rắn thần Nagar, theo truyền thuyết đã từng đưa Đức Phật Thích Ca qua sông.

Phó Bí thư Tỉnh uỷ- Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh Nguyễn Thành Tâm tặng quà cho Phó Thủ tướng Chính phủ hoàng gia Campuchia Men Sam On.

Nhận lời mời của chính quyền tỉnh Svay Rieng (vương quốc Campuchia), ngày 28.10, ông Nguyễn Thành Tâm- Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh Tây Ninh cùng lãnh đạo các huyện Bến Cầu, Trảng Bàng, Châu Thành và đại diện các đơn vị thuộc lực lượng vũ trang đã sang Campuchia tham dự lễ hội đua ghe ngo và xuồng ba lá quốc tế năm 2017.

Đón tiếp đoàn lãnh đạo tỉnh Tây Ninh có đại diện chính quyền tỉnh Svay Rieng và Phó Thủ tướng Chính phủ hoàng gia Campuchia Men Sam On.

Lễ hội đua ghe ngo và xuồng ba lá quốc tế năm 2017 diễn ra trong ba ngày với 42 đội tham dự.

Đua ghe ngo là một hoạt động thể thao - văn hoá truyền thống của người dân Khmer- thường được tổ chức vào tháng 10 hằng năm. Ghe ngo có chiều dài khoảng từ 10-15m, được chế tạo mô phỏng theo thân hình của rắn thần Nagar, theo truyền thuyết đã từng đưa Đức Phật Thích Ca qua sông.

Đ.V.T