BAOTAYNINH.VN trên Google News

Lắp camera giám sát tại bộ phận một cửa 

Cập nhật ngày: 20/03/2019 - 06:54

BTNO - Việc lắp camera giám sát sẽ góp phần nâng cao ý thức của cán bộ giải quyết TTHC tại các bộ phận một cửa, tránh tình trạng quan liêu, quát nạt người dân.

Sở Thông tin và Truyền thông vừa có công văn về việc cung cấp tài khoản camera giám sát tại bộ phận một cửa cho cấp huyện, xã.

Cán bộ Trung tâm Hành chính công theo dõi công tác giải quyết TTHC tại các bộ phận một cửa của tỉnh.

Tháng 8.2018, UBND tỉnh đã đồng ý chủ trương cho triển khai thí điểm lắp đặt camera giám sát tại bộ phận một cửa thuộc UBND cấp huyện, xã. Cụ thể, tại bộ phận một cửa của UBND Thành phố Tây Ninh và các huyện Hoà Thành, Trảng Bàng, Tân Biên được lắp đặt 5 camera giám sát; tại bộ phận một cửa của các xã lắp đặt 2 camera giám sát. Đến nay, việc lắp đặt đã hoàn thành và đưa vào vận hành.

Để quan sát, theo dõi hình ảnh từ các camera, Sở Thông tin và Truyền thông sẽ cung cấp tài khoản truy cập đến từng cơ quan.

“Việc giám sát sẽ phân quyền cho 3 cấp để quản lý: cấp xã, cấp huyện và cấp tỉnh. Cấp tỉnh sẽ do Trung tâm Hành chính công giám sát tình hình giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) của cả tỉnh”- ”- ông Nguyễn Tấn Đức, Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông cho biết

Ông Đức cũng thông tin thêm, “ở các địa phương, sau khi có tài khoản, lãnh đạo có thể cài phần mềm vào điện thoại để theo dõi việc giải quyết TTHC bộ phận của cơ quan thuộc phân cấp.

Camera giám sát tình hình giao thông.

Cũng theo ông Đức, sau thời gian thí điểm tại 4 huyện, thành phố, Sở sẽ xin ý kiến của UBND tỉnh tiếp tục phê duyệt kế hoạch lắp đặt camera giám sát tại bộ phận một cửa của các xã, huyện còn lại trên địa bàn tỉnh. Kế hoạch dự kiến hoàn thành trong quý II.2019.

Ngoài việc lắp đặt camera giám sát tại bộ phận một cửa, hiện nay, tỉnh còn đang thí điểm lắp đặt camera giám sát tình hình an toàn giao thông tại  ngã ba Mít Một và ngã ba đường Phạm Hùng – Quốc lộ 22.

Thời gian tới, theo kế hoạch của Ban Chỉ đạo xây dựng chính quyền điện tử, trong năm 2019, tỉnh sẽ lắp camera giám sát tại 17 điểm khai thác khoáng sản do tỉnh cấp giấy phép nhằm đảm bảo việc khai thác khoảng sản đúng theo quy định.

N.D


Liên kết hữu ích