BAOTAYNINH.VN trên Google News

Lo ngại bị khoá sim, người dân vội vã đi bổ sung thông tin 

Cập nhật ngày: 24/04/2018 - 08:51

BTNO - Gần đến ngày 24.4 là thời hạn cuối cùng mà Nghị định 49/2017/NĐ-CP quy định việc bổ sung thông tin cá nhân chủ thuê bao điện thoại di động, những ngày qua mỗi ngày tại các điểm giao dịch của các nhà mạng luôn chật kín người đến bổ sung thông tin cá nhân vì lo ngại bị nhà mạng cắt sim sau ngày 24.4.

Phía trước chi nhánh Viettel Hòa Thành không còn chỗ đậu xe do người dân chen nhau đến đăng ký thông tin.

Tại chi nhánh Viettel Hòa Thành trên đường Tôn Đức Thắng (ấp Long Thới, xã Long Thành Trung, huyện Hòa Thành), khoảng 7 giờ sáng ngày 21.4, dù chi nhánh chưa mở cửa nhưng đã có hàng chục người đứng đợi để bổ sung thông tin.

Đến khoảng 8 giờ 30, chi nhánh này gần như quá tải, vỉa hè phía trước không còn chỗ để xe bởi có đến hàng trăm người đến đăng ký. Nhiều người không có nơi đậu xe, đành để xe máy tràn xuống lòng đường.

Anh Nguyễn Minh Dũng (ngụ khu phố 3, thị trấn Hòa Thành) cho biết, trước đây anh cũng nghe nói phải chụp ảnh, bổ sung thông tin cá nhân cho sim điện thoại. Tuy nhiên, do công việc làm ăn bận rộn, anh cũng không quan tâm lắm, đến khi nghe thông tin sẽ bị khoá sim sau ngày 24.4 nếu thuê bao không bổ sung thông tin, nên nay anh tranh thủ đến chi nhánh để đăng ký.

Thông báo lùi thời hạn đăng ký bổ sung thông tin trên trang facebook của Trung tâm VNPT Tây Ninh.

Còn tại các điểm giao dịch của Vinaphone, theo ghi nhận, số lượng người đến bổ sung thông tin cá nhân cũng khá đông. Tình trạng quá tải tương tự cũng diễn ra tại Cửa hàng Mobifone Tây Ninh trên đường Cách Mạng Tháng Tám (TP.Tây Ninh).

Tuy nhiên, ngày 23.4, một ngày trước thời hạn cuối cùng thực hiện quy định Nghị định 49/2017/NĐ-CP, đại diện Mobifone Tây Ninh cho biết đã có thông báo của Bộ Thông tin và truyền thông về việc gia hạn thời gian bổ sung thông tin cá nhân, hình ảnh cho thuê bao điện thoại di động. Còn thời điểm cụ thể người đại diện cho biết chưa nắm rõ.

Nhiều người chờ đợi đăng ký bổ sung thông tin cá nhân.

Ông Nguyễn Hán Đức- Phó Giám đốc VNPT Tây Ninh cho biết, các thuê bao điện thoại di động được gia hạn thời gian bổ sung thông tin cá nhân đến 15.5. Trên trang facebook của Trung tâm kinh doanh VNPT Tây Ninh cũng đã cập nhật thông tin về việc lùi thời hạn để người dân rõ.

Như vậy, vẫn còn thời gian để bổ sung thông tin cá nhân cho thuê bao theo quy định, chứ không phải ngày 24.4 như thông báo trước đây.

Thế Nhân