BAOTAYNINH.VN trên Google News

Năm 2018: Trên 32.400 hộ nông dân, phụ nữ trong tỉnh được vay vốn qua tổ 

Cập nhật ngày: 24/05/2019 - 19:42

BTNO - Hôm 23.5, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Tây Ninh phối hợp Hội Liên hiệp phụ nữ và Hội Nông dân tỉnh tổ chức Hội nghị tổng kết công tác cho vay năm 2018.

Năm 2018, các đơn vị đã có những cố gắng tháo gỡ khó khăn, vướng mắc giúp công tác cho vay vốn qua tổ chuyển biến tích cực, góp phần nâng cao đời sống người dân vùng nông thôn.

Khen thưởng các đơn vị đạt thành tích tốt.

Những chính sách có liên quan luôn được chi nhánh ngân hàng và các chi nhánh trực thuộc kịp thời triển khai thực hiện đúng quy định, tạo cơ chế thông thoáng, đơn giản hóa thủ tục cho vay, mở rộng đối tượng, nâng mức cho vay tín chấp... Qua kiểm tra, giám sát nguồn vốn vay, hầu hết được các hộ sử dụng đúng mục đích, sản xuất kinh doanh mang lại hiệu quả.

Liên ngành phối hợp cho vay đạt 92% kế hoạch với trên 32.400 hộ vay qua tổ. Trong đó, Hội Nông dân có số lượng hộ vay chiếm 88%, cao nhất là các huyện Trảng Bàng và Tân Biên. Hội LHPN các huyện, thành phố cũng hoàn thành chỉ tiêu theo kế hoạch đề ra, trong đó các đơn vị Hội ở Châu Thành, Dương Minh Châu, Hòa Thành là những huyện thực hiện tốt chỉ tiêu.

Trao vốn hỗ trợ nông dân chăn nuôi gà thả vườn- Ảnh minh hoạ

Chỉ tiêu về dư nợ cho vay đạt 113% kế hoạch. Số dư nợ cho vay qua tổ vay vốn của Ngân hàng NN&PTNT đối với hội viên phụ nữ, nông dân là trên 2.000 tỷ đồng, vượt kế hoạch đề ra. Hội Nông dân vẫn là đơn vị chiếm số cao dư nợ với hơn 1,7 ngàn tỷ đồng.

Về chất lượng tín dụng cho vay tổ vay vốn, theo thống kê nợ xấu, nợ tồn đọng cho vay vốn qua tổ tính đến cuối năm 2018 chiếm 1,33% (con số này cao hơn định hướng đề ra chỉ 1%).

Bên cạnh đó, liên ngành còn thực hiện các công tác như phối hợp thẩm định, tái thẩm định, hướng dẫn khách hàng lập hồ sơ vay vốn, ủy quyền cho tổ trưởng thu lãi vốn vay; kiểm tra sử dụng vốn; công tác đôn đốc, thu hồi nợ xấu, nợ tồn đọng.

Tại hội nghị, các đại biểu đã có nhiều ý kiến góp ý và được lãnh đạo Ngân hàng NN&PTNT chi nhánh tỉnh giải đáp. Theo kết quả xếp hạng thi đua về công tác phối hợp liên ngành năm 2018, huyện Châu Thành là đơn vị đứng nhất.

Ngô Tuyết


Liên kết hữu ích