BAOTAYNINH.VN trên Google News

BÊN ĐƯỜNG LÝ THƯỜNG KIỆT (HOÀ THÀNH):

Người dân đội nắng chờ xe buýt 

Cập nhật ngày: 10/03/2018 - 21:34

BTN - Nhiều người dân đứng chờ xe buýt tại trạm cửa Chánh Môn phải phơi mình giữa trưa nắng chói chang, phải nấp tạm vào góc hàng rào nội ô cho đỡ nắng.

Người dân đứng dưới nắng nóng chờ xe buýt (ảnh chụp lúc 15 giờ, ngày 1.3.2018).

Trạm xe buýt trên đường Lý Thường Kiệt thuộc địa phận xã Hiệp Tân, huyện Hoà Thành (gần cửa Chánh Môn Toà thánh Tây Ninh), gần như là trạm xe buýt “trung tâm” giữa huyện Hoà Thành và thành phố Tây Ninh, có rất đông người dân chờ đợi đi xe buýt trên các tuyến trong, ngoài tỉnh. Tuy nhiên trong thời gian dài, ở đây không có nhà chờ, người dân phải đội nắng, mưa để chờ xe buýt.

Ðược biết, trước đây trên đoạn đường này, hướng từ đường Cách Mạng Tháng Tám đi bến xe Hoà Thành, trạm xe buýt có nhà chờ đàng hoàng, nhưng từ khi đoạn đường này được thi công mở rộng vào cuối năm 2016, nhà chờ xe buýt này cũng bị dỡ bỏ.

Và hướng ngược lại, phía bên hàng rào nội ô Toà thánh, cũng có trạm xe buýt, với số hành khách chờ đợi xe buýt ở đây cũng rất đông, nhưng từ nhiều năm nay, ở đây không có nhà chờ.

Nhiều người dân đứng chờ xe buýt tại trạm cửa Chánh Môn phải phơi mình giữa trưa nắng chói chang, phải nấp tạm vào góc hàng rào nội ô cho đỡ nắng. Nhiều người chờ xe buýt hướng đối diện cũng phải qua bên đây để trú nắng, khi có xe buýt tới mới vội vã băng qua đường để đón xe, hết sức nguy hiểm.

Rất mong ngành chức năng quan tâm cho gắn nhà chờ xe buýt trên vỉa hè đường Lý Thường Kiệt phía hàng rào nội ô Toà thánh, và có biện pháp tạm gắn mái che cho người dân đứng chờ xe buýt hướng đối diện trong khi đường Lý Thường Kiệt đang được thi công mở rộng, dự kiến tới khoảng tháng 9.2018 mới hoàn thành.

MINH NGUYỄN