BAOTAYNINH.VN trên Google News

THỊ TRẤN GÒ DẦU:

Người dân khu phố Thanh Bình A hiến đất làm đường 

Cập nhật ngày: 02/09/2019 - 13:55

BTN - Gương hiến đất làm đường giao thông của các gia đình ông Phạm Văn Cường, ông Hà Văn Sáu và ông Hồ Văn Chà ở khu phố Thanh Bình A rất đáng trân trọng và biểu dương, nhân rộng.

Ông Hà Văn Sáu (bên trái) trên đoạn đường qua phần đất mà gia đình ông đã hiến.

Nhiều năm qua, khu phố Thanh Bình A, Thị trấn huyện Gò Dầu được các cấp, các ngành quan tâm đầu tư nâng cấp mở rộng nhiều con đường. Tuy là khu phố thuộc địa bàn Thị trấn, nhưng dân cư ở đây chủ yếu sinh sống bằng nghề nông. Để góp phần cùng với Nhà nước mở mang đường sá, qua sự vận động của chính quyền địa phương và Hội Nông dân Thị trấn, nhiều hộ dân khu phố hiến đất làm đường, trong đó có 3 hộ đóng góp hàng trăm mét vuông đất.

Ông Phạm Văn Cường (sinh năm 1974), Chi hội trưởng Chi hội Nông dân khu phố Thanh Bình A, cùng một số bà con nông dân đang trồng hoa kiểng bên lề một con hẻm vừa được đổ bê-tông xi măng sạch đẹp cho biết, con hẻm này dài 180m, rộng 4m, nối từ đường Dương Văn Nốt (từ Thị trấn đi xã Thanh Phước) vào tổ dân cư tự quản (DCTQ) số 25. Trước đây, con đường đất này chật hẹp, chỉ rộng khoảng 2,5m, việc đi lại và vận chuyển hàng hoá của bà con gặp nhiều khó khăn.

Khi biết Nhà nước có chủ trương nâng cấp và mở rộng mặt đường, gia đình ông Cường đã hiến 140m2  đất (ngang 1m, dài 140m), trị giá khoảng 140 triệu đồng. Ông Cường nói: “Mình hiến đất để Nhà nước làm đường cho gia đình mình và bà con khu vực đi lại và vận chuyển hàng hoá thuận tiện thì đâu có gì mà tiếc”. Con đường thi công xong, được đưa vào sử dụng từ tháng 6.2019. Bà con nông dân khu phố còn đóng góp thêm 3,5 triệu đồng và ra công trồng hoa kiểng hai bên lề đường.

Cách con hẻm vào tổ DCTQ số 25 không xa là con hẻm vào tổ DCTQ số 24 cũng vừa được Nhà nước đổ bê-tông xi măng. Con  hẻm này dài 180m, cũng bắt đầu từ đường Dương Văn Nốt, trong đó có đoạn đi ngang qua phần đất của gia đình ông Hà Văn Sáu (sinh năm 1959) dài 50m. Gia đình ông Sáu đã hiến 200m2  (4m x 50m) đất để mở rộng mặt đường, với trị giá khoảng 200 triệu đồng.

Được biết, khi Nhà nước đầu tư thi công nâng cấp mở rộng một con đường nối từ đường Dương Văn Nốt đến địa phận ấp Trâm Vàng 2, xã Thanh Phước, dài 250m, trong đó có một đoạn đi qua đất của ông Hà Văn Sáu dài 62m. Gia đình ông Sáu hiến phần đất 124m2 (62m x 2m),  trị giá khoảng 124 triệu đồng. Tính chung, để góp phần cùng Nhà nước mở rộng hai con đường qua đất nhà mình, gia đình ông Sáu đã hiến 324m2  đất , trị giá khoảng 324 triệu đồng.

Được biết, ở khu phố, gia đình ông Hồ Văn Chà (sinh năm 1960) cũng hiến 100m2 đất (2m x 50m) trị giá khoảng 100 triệu đồng để mở rộng con đường nối từ đường Dương Văn Nốt đến ấp Trâm Vàng 2.

Gương hiến đất làm đường giao thông của các gia đình ông Phạm Văn Cường, ông Hà Văn Sáu và ông Hồ Văn Chà ở khu phố Thanh Bình A rất đáng trân trọng và biểu dương, nhân rộng.

N.H